Belarus sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong việc đảm bảo trật tự và an ninh

© Ảnh : Screenshot / YoutubeNhà lãnh đạo Belarus gặp với Bộ trưởng Bộ công an Việt Nam Tô Lâm
Nhà lãnh đạo Belarus gặp với Bộ trưởng Bộ công an Việt Nam Tô Lâm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MINSK (Sputnik) - Belarus sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong lĩnh vực đảm bảo trật tự và an ninh trong nước, Tổng thống Alexander Lukashenko cho biết hôm thứ năm tại Minsk.

"Chúng ta phải làm mọi việc để người dân có thể tự do di chuyển từ Việt Nam sang Belarus và ngược lại, nhưng đồng thời, chúng ta phải làm việc cùng nhau để chống các "phần tử xấu" và tham gia vào những nỗ lực trong cuộc chiến chống tội phạm, buôn bán ma túy và khủng bố", — nhà lãnh đạo Belarus cho biết trong cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ công an Việt Nam Tô Lâm.

Ông Lukashenko khẳng định với bộ trưởng Việt Nam rằng Belarus "sẽ làm tất cả để Việt Nam được ổn định và an toàn." "Chúng tôi sẵn sàng truyền lại cho bạn bè  Việt Nam và đồng nghiệp của mình những kinh nghiệm cần thiết mà chúng tôi đã đạt được ở đây", — ông nói.

"Điều chính yếu ở đâu cũng là con người và cán bộ. Nếu các bạn hài lòng với việc đào tạo của hệ thống giáo dục Belarus, chúng tôi sẵn sàng làm tất cả để đảm bảo rằng toàn bộ hệ thống hoặc các yếu tố của nó được di chuyển đến Việt Nam"- tổng thống cho biết.

Nói chung, người đứng đầu nhà nước ghi nhận rằng Belarus và Việt Nam có một lịch sử quan hệ lâu dài dưới thời Xô viết, cũng như quan hệ hợp tác kinh tế. Ông nhắc lại rằng các bên đã vạch ra một "lộ trình" hợp tác trong tương lai gần. Tổng thống Lukashenko nhấn mạnh rằng Việt Nam là một trong những đối tác ưu tiên của Minsk trong khu vực Đông Nam Á.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала