Bộ quốc phòng Nga bác bỏ cáo buộc về việc tấn công liên minh Ả Rập ở Syria

© Ảnh : Press service of the Russian Defense MinistrySu-25
Su-25 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Không quân Nga và Syria không gây ra cuộc tấn công nào vào các khu vực Syria mà Hoa Kỳ nêu tên, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Những hình ảnh sống động nhất trong tuần.  Từ ngày 17 đến ngày 23 tháng 12. - Sputnik Việt Nam
Đối lập Syria: Hoa Kỳ bác bỏ yêu cầu của Nga cần phân định những kẻ khủng bố
Trước đó, chỉ huy liên quân do Mỹ đứng đầu nói rằng các cứ điểm của phe đối lập Syria trong khu vực Manbij đã bị tấn công. Sau đó, ông nói rằng, theo dữ liệu của các lực lượng liên minh, đòn tấn công đã được giáng vào các vị trí ở gần Al Bab.

"Ngày 28 tháng 2 tại Syria đã có tiếp xúc về thiết lập các kênh thông tin liên lạc giữa đại diện ban chỉ huy của nhóm không quân Nga tại căn cứ không quân Hmeymim với người đồng nhiệm Mỹ tại căn cứ không quân El Udeyd (Qatar). Trong cuộc trao đổi, đại diện không quân Hoa Kỳ bày tỏ lo ngại rằng máy bay Nga và Syria khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu chống IS (bị cấm ở Nga) phía nam  thành phố Manbij có thể gây ra đòn tấn công không chủ ý vào các nhóm vũ trang do Mỹ kiểm soát ", — Bộ Quốc phòng cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng, "để tránh bất kỳ mọi sự cố, đại diện Mỹ báo cho sĩ quan Nga tọa độ chính xác của các vị trí trong khu vực của quân nổi dậy đối lập được Mỹ ủng hộ".

"Thông tin này đã được phía Nga tiếp nhận. Máy bay Nga và Syria chưa hề tấn công vào các cứ điểm mà Mỹ nêu lên", — Bộ Quốc phòng nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала