Nga theo dõi diễn biến điều tra về cái chết của anh trai Kim Jong-un

© REUTERS / Lim Se-young/News1Anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-nam
Anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Matxcơva đang theo dõi diễn biến của cuộc điều tra về cái chết của người được xem là anh trai của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un, - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.
Kim Jong-nam - Sputnik Việt Nam
Truyền thông nói về vai trò của Nga trong điều tra vụ ám sát Kim Jong-nam

"Theo những gì đã rõ, phía Malaysia đang tiến hành cuộc điều tra về vụ việc với công dân CHDCND Triều Tiên tại sân bay thủ đô Kuala Lumpur. Nhân danh Bộ Ngoại giao, tôi xin nói rằng không nhận được thông tin đáng tin cậy từ các cơ quan thẩm quyền của Nga về sự tham gia của công dân CHDCND Triều Tiên trong vụ việc này, cũng như yêu cầu chính thức về bắt giữ họ", — bà Zakharova nói trong cuộc họp báo.

"Chúng tôi đang chăm chú theo dõi diễn biến điều tra vụ việc. Cuộc điều tra do phía Malaysia tiến hành, và chúng tôi trông đợi rằng cuộc điều tra sẽ hoàn thành, và sẽ cung cấp những dữ liệu chính thức", — nhà ngoại giao Nga nói thêm.

Báo Seoul "JoongAng Ilbo" trước đó đưa tin rằng Hàn Quốc đã xin Nga giúp đỡ chặn bắt bốn nghi phạm trong vụ giết công dân CHDCND Triều Tiên ở Kuala Lumpur, nhưng yêu cầu này bị từ chối vì không đủ nguyên nhân.

Ngày 13/2, công dân Triều Tiên mang hộ chiếu có tên Kim Chol (được cho là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un) bị hai phụ nữ tấn công, nghi bằng chất độc, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Hai nữ nghi phạm mang hộ chiếu nước ngoài đã bị cảnh sát Malaysia bắt giữ. Indonesia xác nhận một nữ nghi phạm là công dân nước này và cho biết đang yêu cầu được tiếp cận lãnh sự để hỗ trợ pháp lý. Nghi phạm nữ còn lại mang hộ chiếu với tên gọi Đoàn Thị Hương sinh năm 1988, quê Nam Định. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала