“Châu Âu sẽ không “chết” vì Ukraine"

© REUTERS / Maksim LevinDonbass
Donbass - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bất chấp thỏa thuận ngừng bắn, chiến tranh vẫn nổ ra ở Ukraine.

Дом, пострадавший в результате обстрела украинскими силовиками, в Донецке - Sputnik Việt Nam
Tình hình nghiêm trọng ở Donbass và ... đầm lầy ngay dưới chân Poroshenko
Sputnik đề nghị ​​ phóng viên chiến trường Gian Micalessin, người trong nhiều năm qua đã có mặt và đưa tin từ các "điểm nóng" trên thế giới bình luận về leo thang xung đột mới ở Ukraine và thái độ của phương Tây đối với tình hình đó.

Ông Gian Micalessin nói:

"Tôi cho rằng sự leo thang xung đột ở Donbass xảy ra đúng thời điểm này bởi vì Poroshenko cuối cùng đã đánh mất hy vọng từng có 4 năm trước, khi phương Tây dành nhiều sự quan tâm cho Ukraine. Bốn năm trước Hoa Kỳ dưới sự lãnh đạo của ông Obama đã chiến đấu vì lợi ích của Ukraine với sự bền bỉ và nhiệt tình. Chính quyền Obama ra đi, các điều kiện cho những thay đổi lớn ở Ukraine cũng biến mất. Kiev cảm nhận được sự bất bình của nhân dân, và cũng hiểu rằng thời gian của mình không còn nhiều, nên đang cố gắng để giành lại niềm tin của các nhà tài trợ phương Tây. Tuy nhiên, phương Tây bây giờ có nhiều điều khác để lo lắng, nhất là  trước cuộc bầu cử sắp tới vào tháng tư tại Pháp. Vì vậy, mà tại thời điểm này không có ai ở phương Tây có tâm trạng "chết" vì Ukraine, và Poroshenko và   những người khác ở Ukraine cũng hiểu được điều này".

nữ nghị sĩ Verkhovnaya Rada Nadezhda Savchenko - Sputnik Việt Nam
Tại sao xảy ra tình trạng căng thẳng trong xung đột ở Donbass?
Liên quan đến tình hình ở Donbass và sự thờ ơ của EU đối với tình hình, theo ý kiến ​​chuyên gia, lý do chính của việc này là châu Âu là không thể hoạt động như một liên minh hoàn chỉnh. EU không có khả năng đưa ra các quyết định chính trị cứng rắn mà một "quốc gia vĩ đại" có thể thực hiện. Có thể thấy điều này qua cách EU phản ứng với cuộc khủng hoảng kinh tế và khủng hoảng nhập cư có ảnh hưởng trực tiếp đến các nước trong liên minh.

"Tôi cho rằng số phận của Poroshenko phụ thuộc trước hết vào việc chính quyền Trump sẽ có chính sách thế nào, thứ nhất, với nước Nga của ông Putin, và thứ hai, với Ukraine và tất cả xung đột đang diễn ra ở đó. Nhiều khả năng, Poroshenko sẽ rơi vào tình trạng lấp lửng, không biết ông ta đã bị bỏ rơi, không còn sự hỗ trợ của tất cả các nước ban đầu đã giúp ông ta, hoặc một lần nữa lại hy vọng sẽ có sự hỗ trợ của phương Tây. Tuy nhiên, tôi nghĩ, không chắc rằng chính quyền Trump sẽ cung cấp cho ông ta sự hỗ trợ mà trước đây chính quyền Obama đã dành cho Ukraine." — nhà báo Gian Micalessin kết luận.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала