Công bố đoạn video đầu tiên từ Palmyra vừa được giải phóng

© Sputnik / Mikhail AlaeddinPalmyra
Palmyra - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nữ phóng viên RT Lizzie Phelan là một trong số những nhà báo quốc tế đầu tiên đến thành trì lịch sử Palmyra vừa được giải phóng khỏi chiến binh "Nhà nước Hồi giáo" (IS, tổ chức bị cấm ở Nga).

Hãng Video của kênh truyền hình RT Ruptly là một trong những cơ quan truyền thông Nga và quốc tế đầu tiên công bố phóng sự trực tiếp từ thành phố Palmyra vừa mới giải phóng.

Syria - Sputnik Việt Nam
Lá cờ của Syria lại bay phấp phới trên thành trì Palmyra
Cần lưu ý rằng, nhóm công tác của RT có thể đặt chân đến phần đất linh thiêng ở tuyến tiền phương nhờ vào chiến thắng của đội quân ủng hộ chính phủ Syria.

"Chúng tôi là những nhà báo đầu tiên đến đây", — cô Phelan nhấn mạnh.

Nữ phóng viên RT nhắc lại rằng Palmyra đã bị quân IS chiếm đóng hai lần, vào ngày hôm qua, 02 tháng 3, quân đội Syria đã giải phóng thành phố với sự hỗ trợ của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.

Đồng thời, nhà báo đầu tiên cùng với quân đội bước vào phần đất lịch sử của thành phố là phóng viên của Rossiya Segodniya và Sputnik, Mikhail Alaeddin. Trên trang Twitter của mình, ông đã đăng những bức ảnh nóng hổi từ thành phố cổ.

Phiến quân đã hai lần — chiếm đóng thành phố, hồi tháng 5 năm 2015 và vào tháng 12 năm 2016. Quân đội Syria đã một lần giải phóng thành trì lịch sử Palmyra vào cuối tháng 3 năm 2016 với sự tiếp sức của VKS Nga.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала