Tổng thống Trump gọi khiếu nại Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions là "cuộc săn phù thủy"

© REUTERS / Yuri GripasJeff Sessions
Jeff Sessions - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi vụ khiếu nại Tổng Chưởng lý Jeff Sessions vì tiếp xúc với Đại sứ Nga Sergey Kislyak là "cuộc săn phù thủy" , Reuters dẫn lời tuyên bố của Trump.

Như tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ, đó  "hoàn toàn"  là một "cuộc săn đuổi phù thủy ".

"Jeff Sessions là một người trung thực. Ông hoàn toàn không làm điều gì sai trái. Ông có thể nói chính xác hơn, nhưng điều đó rõ ràng là không có mục đích" —  Trump tuyên bố. Ông cũng nói rằng "Đảng Dân chủ đang lạm dụng vị trí của mình."

Jeff Sessions - Sputnik Việt Nam
Tổng chưởng lý Mỹ bị kêu gọi từ chức
Trước đó, trong tờ Washington Post xuất hiện tin tức rằng vào năm 2016 Sessions  đã hai lần nói chuyện với Đại sứ Liên bang Nga Sergey Kislyak. Bản thân ông Sessions tuyên bố rằng ông đã không thảo luận với đại diện của Nga về chuyện bầu cử.

Ông cũng nói rằng cuộc gặp gỡ với Nga Đại sứ Sergey Kislyak,  chính vì viện cớ này mà các đảng viên Dân chủ tìm cách buộc ông phải từ chức, là cuộc gặp hữu ích.

"Tôi không nghĩ rằng có cái gì đó sai trái trong việc Thượng nghị sĩ Mỹ đã gặp Đại sứ Nga… Cùng với tôi, có  nhiều nhân viên chuyên nghiệp phi chính trị. Chúng tôi đã thảo luận các vấn đề quốc tế quan trọng. Tôi rõ ràng là đã thu nhận được điều gì đó mới mẻ trong cuộc họp này", —  Sessions phát biểu trên chương trình trực tuyến của kênh Fox News.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала