Thiếu tướng Syria nhận định về động thái của IS sau thất bại ở Palmyra

© Sputnik / Mikhail AlaeddinPalmyra
Palmyra - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DAMASCUS (Sputnik) - Sau thất bại ở Palmyra, Syria, nhóm khủng bố IS (bị cấm ở Nga) đang tìm cách rút lực lượng về các khu vực "an toàn", tìm cách đẩy người sang các vùng hoặc quốc gia khác.

Palmyra - Sputnik Việt Nam
Nga đã góp phần quyết định đập tan IS ở Palmyra
Thiếu tướng Samir Suleiman, Trưởng phòng thông tin Cục Chính trị Quân đội Syria cho ​​Sputnik biết ý kiến.

"Tổ chức IS đang phải đối mặt với tình huống khó khăn nặng nề về bổ sung lực lượng, chỉ huy và ngay cả khả năng cơ động. Tôi tin rằng, phiến quân IS đang suy tính rút lực lượng về nơi mà chúng cho là an toàn, đồng thời mưu tính vấn đề rời quân đến các khu vực hoặc quốc gia khác," — ông Suleiman nhận định.

Palmyra, một trong những trung tâm giàu có nhất của nền văn minh cổ đại, đã bị nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS, bị cấm ở Nga) chiếm đoạt từ giữa tháng 5 năm 2015. Được sự hỗ trợ của lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga, quân đội Syria đạt thành công giải phóng thành phố này vào cuối tháng 3 năm 2016.

Đến tháng 12, Palmyra bị bọn khủng bố tái chiếm. Với sự hỗ trợ của không lực Chính phủ, các binh sĩ quân đội Syria và dân quân đồng minh đã tiến hành chiến dịch tấn công, từng bước đẩy bọn cực đoan ra khỏi thành phố. Các phần tử cực đoan rút lui hàng loạt, hầu như không có sức đề kháng. Tuy phải tháo chạy khỏi thành phố, bọn chiến binh còn gài mìn khắp các tuyến đường và tòa nhà.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала