Nước tiểu và các chất làm ngọt: hồ bơi nguy hiểm hơn chúng ta nghĩ

© Ảnh : pixabay.comСô gái ở bể bơi
Сô gái ở bể bơi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà nghiên cứu Canada tại Đại học Alberta phát hiện thấy nồng độ nước tiểu trong các hồ bơi có thể cao hơn cả trong nước thải.

Bể bơi dành cho các VĐV nhảy cầu Olympic - Sputnik Việt Nam
Bể bơi chuyển sang màu xanh lục ... bệnh dịch của Olympic Rio?
Lindsay Blackstock và các đồng nghiệp của bà đã tiến hành một nghiên cứu sau sự cố tại Thế vận hội Olympic, khi tảo làm nước trong một hồ bơi chuyển màu xanh lục. Các chuyên gia đã phân tích mẫu nước từ một số hồ bơi công cộng và spa tại Edmonton. Hàm lượng nước tiểu trong các mẫu vượt dự kiến ​​- tới 75 lít nước tiểu trong vòng 3 tuần. Nước tiểu trong bể tắm sục thậm chí còn nhiều hơn khoảng gấp 3 lần.

Để tìm hiểu người bơi sử dụng hồ bơi thay nhà vệ sinh nhiều như thế nào, những người Canada đã tìm kiếm trong mẫu nước các phân tử của chất làm ngọt thức ăn nhân tạo không có trong tự nhiên. Trong cả thành phố không có hồ bơi nào mà người bơi không để lại "dấu vết". Một số mẫu nước cho thấy hàm lượng nước tiểu nhiều hơn cả trong nước thải sinh hoạt.

Dường như không việc gì phải lo lắng khi nước trong các hồ bơi được khử trùng. Nhưng trên thực tế, phản ứng hóa học diễn ra giữa các hợp chất nitơ trong nước tiểu với các chất làm ngọt cũng như cặn các chất khử trùng. Kết quả những phản ứng này có thể kích hoạt phát triển bệnh ung thư, các bệnh về mắt và hệ hô hấp. Các nhà khoa học kêu gọi khách kiềm chế đi tiểu trong hồ bơi, còn các chủ sở hữu chăm thay nước đúng thời gian.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала