Phiến quân IS dạy trẻ em chặt đầu

© Sputnik / Mikhail Alaeddintrẻ em Aleppo
trẻ em Aleppo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Không chỉ người dân địa phương đang trở về Aleppo mà cả những người bỏ chạy khỏi khu vực còn nằm trong tay phiến quân cũng đổ về thành phố đã được giải phóng.

trẻ em Aleppo - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga: Phiến quân "đối lập ôn hòa" Aleppo để lại bom trong đồ chơi trẻ em
Họ thuật lại những câu chuyện kinh dị về người có tuổi và phụ nữ bị phiến quân hành hạ, những ai không chịu tuân lệnh bị giết chết.

"Chúng chặt đầu những ai đã đến lãnh thổ do quân chính phủ kiểm soát để lấy lương thực hoặc nhận lương. Phụ nữ bị cấm để hở mắt. Những kẻ thật tàn ác. Chúng mưu toan nhiều loại hình phạt," — ông Tadefa Mahmoud Hammoud kể về những kẻ khủng bố IS (bị cấm ở Nga).

Cậu bé Nadir, 14 tuổi, đã kỳ diệu trốn thoát khỏi doanh trại nơi phiến quân tổ chức huấn luyện trẻ em.

"Chiến binh bắt những đứa trẻ từ mười tuổi. Dạy dỗ cách chặt đầu. Quả thực như vậy. Chúng tôi bị đưa tới nhà thờ Hồi giáo. Chúng đặt màn hình và bắt xem phim giải thích cặn kẽ phương pháp chặt đầu người," — thiếu niên từ Aleppo cho biết.

Những gia đình này giờ đây được an toàn. Trại tị nạn trở thành nơi trú ẩn tạm thời. Thống đốc tỉnh Aleppo hứa không chỉ giúp đỡ các gia đình đông con mà còn tạo cơ hội tìm việc làm. Các cán bộ Trung tâm Nga về hòa giải cung cấp tới ở các bữa ăn nóng và nước uống.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала