Nexit? Hơn một nửa dân số Hà Lan muốn đất nước ra khỏi EU

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhTp. Amsterdam
Tp. Amsterdam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hơn một nửa công dân của Hà Lan ủng hộ việc nước này rút ra khỏi Liên minh châu Âu và tìm kiếm một thỏa thuận thương mại thay thế với các nước châu Âu, theo kết quả cuộc khảo sát do các chuyên gia cố vấn Anh Bruges Group tiến hành .

Có 39% số người được hỏi đã bỏ phiếu ủng hộ bảo lưu tư cách thành viên của Hà Lan trong EU.  Để ra khỏi Liên minh và tham gia  thị trường chung châu Âu có 23% số người được hỏi bỏ phiếu thuận. 27% ủng hộ "Nexit" trong trường hợp miễn là đạt được thỏa thuận thương mại tự do. 11% số người được hỏi chưa quyết định trả lời. Vì vậy, nếu loại trừ mọi "phiếu trắng", thì 56% dân số Hà Lan muốn cho đất nước thoát khỏi EU.

"Trên khắp châu Âu và ngoài địa phận châu lục, nhiều người muốn khôi phục quyền kiểm soát cuộc sống của họ. Chiến dịch phối hợp "Nexit" được tổ chức theo mô hình của Anh,dần  dần có thể đẩy Hà Lan ra khỏi EU", —  như nội dung thông báo của Bruges Group. Trung tâm nghiên cứu lưu ý rằng Vương quốc Anh sẽ chào đón người dân Hà Lan trong "châu Âu mới mà không có  Liên minh châu Âu ".

Bầu cử quốc hội ở Hà Lan sẽ được tổ chức vào ngày 15 tháng 3.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала