Hoa Kỳ muốn giảm đáng kể sự hỗ trợ tài chính cho các nước khác

© Ảnh : pixabayNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mick Mulvaney, Giám đốc Cục hành chính và ngân sách của Nhà Trắng cho biết chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ đề nghị cắt giảm đáng kể khối lượng viện trợ cho các nước khác, - theo kênh truyền hình Fox News.

phiến quân IS vào Palmyra - Sputnik Việt Nam
Ông Assad: Bọn khủng bố đến Palmyra với sự hỗ trợ của Hoa Kỳ
Trước đó, Wall Street Journal trích dẫn nguồn tin thông báo rằng chính quyền của ông Trump đang đề xuất giảm 37% ngân sách của Bộ Ngoại giao và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID). Ngân sách của hai cơ quan này hiện vào khoảng 50 tỷ USD. "Chúng tôi muốn đề xuất giảm sự viện trợ dành cho nước ngoài, và chúng tôi cũng đề nghị chi tiêu số tiền đó ở đây (ở Mỹ)," — ông Mulvaney nói và bổ sung chính phủ đề cập tới "những cắt giảm khá đáng kể".

"Thông điệp chính rất rõ ràng: ít chi tiền cho các nước có nghĩa là sự chi tiêu ở đây sẽ nhiều hơn," — giám đốc USAID nói và giải thích rằng các biện pháp như vậy sẽ cho phép chính quyền tăng 54 tỷ USD chi tiêu ngân sách quân sự.

Theo kênh truyền hình, hàng năm chính phủ Hoa Kỳ phân bổ 50 tỷ USD đáp ứng các nhu cầu của Bộ Ngoại giao và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) — cơ quan trung ương về hỗ trợ nước ngoài.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала