Luật sư Malaysia sang Việt Nam gặp cha mẹ Đoàn Thị Hương

© AP Photo / Daniel ChanĐoàn Thị Hương
Đoàn Thị Hương - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong cuộc gặp cha mẹ của Đoàn Thị Hương - bị buộc tội giết công dân Triều Tiên Kim Chol - luật sư Daniel Shanmugam đã nhận lời bào chữa cho cô, nói Hương khoẻ và luôn kêu vô tội.

Chiều 5/3, luật sư người Malaysia — ông Shanmugam — có mặt tại Văn phòng luật sư Hà Hải tại TP HCM — người sẽ hỗ trợ ông trong việc bào chữa, bảo vệ cho Đoàn Thị Hương trong quá trình bị xét xử tại Malaysia với cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol.

Kim Jong-nam - Sputnik Việt Nam
Malaysia bác cáo buộc dọa giết gia đình nghi phạm Triều Tiên
Tối hôm qua ông Shanmugam và nhóm cộng sự đã gặp gia đình Hương tại Nam Định. Cha mẹ Hương tỏ ra rất vui mừng khi hay tin con gái được ông Shanmugam bảo vệ. Họ cung cấp tất cả các thông tin luật sư hỏi về cuộc sống của Hương từ xưa đến nay, các mối quan hệ.

Nghe luật sư nói Hương khoẻ mạnh, tiếp tục khẳng định vô tội, cha Hương ứa nước mắt. Vợ chồng ông tha thiết mong các luật sư bào chữa cho Hương. Ông cũng viết một lá thư, nhờ ông Shanmugam gửi cho con gái.

Trong tối nay ông Shanmugam sẽ quay về Malaysia, dự kiến vào gặp Đoàn Thị Hương ngay sáng mai.

Đoàn Thị Hương cùng một bị cáo và 4 người khác (vẫn đang lẩn trốn) bị cáo buộc lúc 9h ngày 13/2 thực hiện âm mưu sát hại công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol. Việc xảy ra tại sảnh khởi hành ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur KILA2, Sepang, quận Sepang, bang Selangor Darul Ehsan.

Giới chức Malaysia cho rằng nạn nhân trong vụ án là Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên quan điểm này bị Bình Nhưỡng bác bỏ.

Đoàn Thị Hương vừa bị tòa địa phương Sepang tại Malaysia hôm 1/3 công bố cáo trạng buộc tội giết công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol. Hương đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội. Vụ việc được chuyển lên tòa thượng thẩm Shah Alam, dự kiến diễn ra ngày 13/4. Từ lúc bị bắt đến nay Hương kêu oan.

Mới đây, liên đoàn Luật sư Việt Nam đã gửi văn bản sang Bộ Tư Pháp, Bộ Ngoại giao đề nghị được tham gia hỗ trợ tư pháp cho Hương. Malaysia và Việt Nam chưa ký hiệp ước tương trợ tư pháp và các luật sư Việt Nam không thể tham gia bào chữa cho Hương.

"Cách tốt nhất là thông qua con đường ngoại giao để luật sư Việt Nam hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương", Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Đỗ Ngọc Thịnh, nói.

Nguồn: vnexpress.net

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала