Thiết bị bay không người lái mới củng cố vị trí của Trung Quốc trên thị trường nước ngoài

© Ảnh : youtube.screenshotYilong II
Yilong II - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chuyến bay thành công đầu tiên của thiết bị bay không người lái thế hệ Yilong II mới của Trung Quốc do Tập đoàn Chengtu Aviation Industry Corporation (CAIG) sản xuất làm cho Trung Quốc hy vọng sẽ tăng cường hơn nữa vị thế của mình trong thị trường vũ khí ở Trung Đông và Trung Á.

Trung Quốc là nước thứ hai trên thế giới, sau Hoa Kỳ, đã làm chủ việc sản xuất một loạt mẫu máy bay không người lái có khả năng hoạt động trong một thời gian dài với độ  cao trung bình tại khu vực định sẵn (medium altitude long endurance — MALE) —  như chuyên gia quân sự Nga Vasily Kashin lưu ý trong bình luận ​của ông dành riêng cho Sputnik.

 Các thiết bị này đóng vai trò trọng tâm trong chiến thuật hiện đại chống khủng bố và phong trào nổi dậy, vì vậy việc xuất khẩu chúng có ý nghĩa chính trị to lớn.  Máy bay không người lái của Mỹ lớp MALE hiện tại bỏ xa đáng kể trước sản phẩm tương ứng của  Trung Quốc về  đặc điểm chiến thuật và kỹ thuật. Nhưng vẫn có một số điều kiện hạn chế trong việc xuất khẩu những thiết bị đó tại Mỹ.

Nước mua vũ khí của Mỹ phải luôn luôn đáp ứng được một loạt yêu cầu  chính trị và tư tưởng, đôi khi có tính chất hạ nhục. Vì vậy, ngày càng nhiều  các nước Trung Đông, châu Phi và Trung Á  bày tỏ mong muốn mua thiết bị bay không người lái quân sự của Trung Quốc. Trong khi sản xuất  ra máy móc ít phức tạp như Yilong I và Rainbow CH-4, Trung Quốc đã củng cố vị trí  của mình trong thị trường Uzbekistan, Kazakhstan, Turkmenistan, Iraq, Ai Cập, Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Nigeria và có lẽ  cả  Algeria nữa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала