Mỹ ngưng cấp nhanh thị thực H-1B cho lao động chuyên môn cao

© Sputnik / Sergei KirkachVisa
Visa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính quyền Trump đã ngưng việc cấp nhanh thị thực làm việc H-1B dành cho lao động nước ngoài chuyên môn cao, gây khó khăn cho nguồn tuyển dụng của các công ty công nghệ.

Cơ quan Dịch vụ Di trú và Quyền công dân Mỹ (USCIS) ngày 4/3 cho biết sẽ tạm ngưng ưu tiên xử lý loại thị thực (visa) H-1B trong 6 tháng. Theo quy trình hiện hành, một hồ sơ hợp lệ của đương đơn có thể được thông qua cấp visa trong 15 ngày thay vì nhiều tháng như các loại visa khác.

Những người nhập cư với visa H-1B là nguồn tuyển dụng chính của các công ty yêu cầu tay nghề cao, chủ yếu trong những lĩnh vực về công nghệ thông tin, cơ khí, y dược…

Hiện Mỹ quy định mức trần cho số lượng visa loại này được cấp là 65.000 thị thực/năm, cho phép dao động thêm 20.000 hồ sơ với những người có bằng cao học tại Mỹ. Thời hạn của visa là 3 năm và có thể xin gia hạn thêm 3 năm nữa.

Động thái trên của USCIS diễn ra trong bối cảnh chính quyền Trump thắt chặt việc nhập cư và thực hiện việc trục xuất nghiêm khắc hơn với những người nhập cư trái phép. Trong tháng đầu tiên ở Nhà Trắng, tổng thống Mỹ đã ban hành sắc lệnh hành pháp cấm nhập cảnh từ 7 nước Hồi giáo gây tranh cãi lớn.

Toàn cảnh lệnh cấm nhập cảnh gây chấn động của Trump Sắc lệnh cấm nhập cảnh mà Tổng thống Donald Trump áp đặt với người dân từ 7 nước Hồi giáo thay đổi cơ bản chính sách nhập cư và tiếp nhận người tị nạn của Mỹ trong nhiều thập kỷ.

Nguồn: khampha

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала