Ronaldo từng bị ám ảnh bởi Thiery Henry

© REUTERS / Rafael Marchante Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Khi còn khoác áo Manchester United, ngôi sao người Bồ Đào Nha xem chân sút lừng danh Thiery Henry như mục tiêu cần phải vượt qua.

Cập bến sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng hè 2003, Cristiano Ronaldo vẫn còn là một tài năng trẻ chưa nhiều người biết đến. Trong khi Thiery Henry lúc ấy được xem như tiền đạo hàng đầu Premier League, nỗi khiếp sợ của bất kỳ hàng thủ nào ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Trả lời phỏng vấn trên BT Sport, cựu trung vệ Rio Ferdinand tiết lộ Ronaldo từng bị ám ảnh bởi mục tiêu vượt qua chân sút khoác áo Arsenal. "Tôi nhớ Cristiano thường đến phòng thay đồ và hỏi rất nhiều về Thiery Henry".

Chứng kiến tiền đạo người Pháp 3 năm liên tiếp giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League (từ 2003-2005) càng khiến Ronaldo nỗ lực hơn trong tập luyện. "Cậu ấy luôn xem Henry như đối thủ lớn nhất cần đánh bại", cựu thủ quân Manchester United cho biết.

Theo Rio, thái độ ganh đua chưa bao giờ tắt trong đồng đội cũ. Ngay cả khi đã thành danh, Ronaldo vẫn luôn đặt cho mình những mục tiêu mới để phấn đấu. "Dù không nói ra nhưng Lionel Messi xứng đáng là đối thủ xứng tầm với cậu ấy".

Trong 6 mùa giải khoác áo Quỷ đỏ, Ronaldo cũng đã một lần giành danh hiệu Vua phá lưới. Với 31 bàn thắng sau 34 trận ra sân, ngôi sao người Bồ Đào Nha còn góp công lớn giúp đội chủ sân Old Trafford vượt qua Chelsea và Arsenal để đăng quang Premier League 2007/2008.

Sau khi chia tay Manchester United ở mùa hè 2009, Ronaldo thậm chí còn đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp hơn. Cho đến lúc này, CR7 đã ghi tổng cộng 363 bàn thắng và chỉ cần thêm 4 pha lập công nữa để vượt qua huyền thoại Jimmy Greaves, trở thành chân sút số một trong lịch sử các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Bồ Đào Nha).

Nguồn: Baomoi

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала