“Hợp tác nhưng thận trọng": Boris Johnson thăm Nga

© REUTERS / Dylan Martinez/Boris Johnson
Boris Johnson - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu Văn phòng Ngoại giao Anh Boris Johnson dự định sẽ thăm Nga trong thời gian tới.

Quốc hội Anh - Sputnik Việt Nam
Thành viên Viện Quí tộc Anh: đã tới lúc nên làm việc phối hợp với Nga
"Ngoại trưởng đã nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Sergey Lavrov đến thăm Moskva trong vài tuần tới," — đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Anh cho biết. Và lưu ý rằng, chuyến thăm đã được thảo luận trong thời gian qua, đặc biệt là tại cuộc hội đàm của Thủ tướng Anh Theresa May với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Trung Quốc hồi tháng 9 năm 2016.

Tuy nhiên, chuyến thăm của ông Johnson không có nghĩa sự trở lại toàn diện các quan hệ song phương, "Ngoại trưởng sẽ tiếp tục duy trì quan điểm cứng rắn về những vấn đề mà lập trường của hai bên bất đồng," — phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh cho biết. Bà cũng nhắc rằng London sẽ hợp tác với Moskva trong những lĩnh vực phù hợp với lợi ích quốc gia của Anh.

"Thủ tướng và Ngoại trưởng đã tỏ rõ rằng, chính sách của chúng ta đối với Nga dựa trên nguyên tắc "Hợp tác nhưng thận trọng", và chuyến thăm hoàn toàn phù hợp với lối tiếp cận như vậy," — nhà ngoại giao cho biết.

Theo bà, chủ đề trung tâm của các cuộc đàm phán sẽ là quan hệ song phương và các vấn đề quốc tế hiện nay, gồm có Syria và Ukraina, "mà chúng tôi vẫn có sự bất đồng đáng kể."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала