"Điều động lực lượng chỉ trong vài giờ”': Mỹ sẽ xây các cơ sở quân sự ở Slovakia

© Fotolia / TTstudioBratislava, Slovakia
Bratislava, Slovakia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ đang tìm kiếm nhà thầu thiết kế các cơ sở quân sự trên lãnh thổ Slovakia. Hồ sơ mời dự thầu đã được đăng trên trang web các hợp đồng chính phủ. Tài liệu cho biết, công việc sẽ bao gồm chuẩn bị thi công cơ sở mới và phục hồi các cơ sở hiện có.

"Dự án sẽ bao gồm sự chuẩn bị cho hoạt động thi công các cơ sở mới, cũng như nâng cấp, sửa chữa hoặc phục hồi cơ sở hiện có, ví dụ, sân bay, nhà kho chứa vật liệu xăng dầu, doanh trại, các cơ sở kỹ thuật, nhà sửa chữa xe, các tòa nhà hành chính và chủ thể quân sự khác của Mỹ," — tài liệu mời thầu cho biết.

Cựu Thủ tướng Ukraina Arseniy Yatsenyuk - Sputnik Việt Nam
Yatsenyuk: phương Tây nên quan tâm đến vấn đề Ukraina gia nhập khối NATO
Cũng theo tài liệu, ít nhất một trong các bên tham gia nhận thầu phải là công ty Mỹ hoặc công ty liên doanh với Mỹ và quốc gia sẽ diễn ra việc xây dựng.

"Các doanh nghiệp nộp hồ sơ dự thầu phải có xác nhận về trình độ chuyên môn và năng lực kỹ thuật," — những người soạn thảo đề án yêu cầu. Đòi hỏi các công ty nhận thầu có kinh nghiệm, kiến ​​thức về đặc thù địa phương và khả năng xử lý dự án lớn. Thời hạn hợp đồng sẽ  từ 3 đến 5 năm. Tổng số tiền thanh toán không vượt quá 5 triệu đô la, tài liệu cho biết.

Các cơ sở quân sự của Mỹ được triển khai tại Slovakia trên cơ sở luân phiên, — chuyên gia Trung tâm Phân tích chiến lược và công nghệ Vasily Kashin giải thích.

"Họ tổ chức diễn tập thường xuyên điều động không quân đến các sân bay ở Slovakia. Đó là lý do đòi hỏi tu bổ cơ sở hạ tầng ở Slovakia," — chuyên gia cho biết.

Ông cũng cho rằng đây là điều "có khả năng nhất nếu cân nhắc đến khủng hoảng ở Ukraina và vị trí địa lý của Slovakia."

"Châu Âu có cơ sở hạ tầng phát triển và khoảng cách nhỏ. Nếu ở Cộng hòa Slovakia sẽ có các sân bay, tòa nhà và kho bãi được chuẩn bị, thì quân từ Tây Âu có thể được điều động sang chỉ trong vòng vài giờ để triển khai và chuẩn bị cho hành động," — nhà phân tích Nga kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала