Estonia, Latvia và Litva hùa nhau đòi tiền đền bù vì "ách chiếm đóng Xô-viết”

© Sputnik / Vladimir PesnyaTallin, Estonia
Tallin, Estonia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Estonia sẽ không ngừng nỗ lực đòi bồi thường từ Nga vì “những thiệt hại do sự chiếm đóng của Liên Xô", - Bộ trưởng Tư pháp Urmas Reinsalu tuyên bố. Ông này cũng nhắc rằng nước ông sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Latvia và Litva để buộc Nga phải đền bù đầy đủ bởi những tổn thất mà họ phải chịu dưới thời Xô-viết, - như ERR đưa tin.

Bộ trưởng Tư pháp Urmas Reinsalu tuyên bố rằng đang tiếp nối quá trình đòi Nga như là bên kế thừa hợp pháp của Liên Xô phải bồi thường về những thiệt hại mà "ách chiếm đóng" gây ra cho nước này, bởi Chính phủ Estonia sẽ không quyết định ngược lại.

"Giải pháp thống nhất mà Chính phủ Estonia thông qua vào năm 2004 dựa theo đòi hỏi của các đại diện dân tộc tối cao và được quy nhận chính xác theo sự chỉ đạo của nguyên tắc luật pháp quốc tế, rằng sự chiếm đóng Estonia đã dẫn đến  thiệt hại, và nhà chức trách Estonia cần dùng các phương tiện Chính phủ để giải quyết vấn đề này", — ông Reinsalu nói khi trả lời câu hỏi của hãng tin Riigikogu.

Riga - Sputnik Việt Nam
Latvia đòi bồi thường 300 tỷ € cho "sự chiếm đóng của Liên Xô"
Bộ trưởng nhận xét rằng không một nội các Chính phủ nào từ sau năm 2004 thay đổi quyết định nói trên. Theo lời Bộ trưởng ông ta sẽ tiếp tục chú trọng đề tài này. Và hồi mùa thu, Chính phủ hiện tại lập ra Ủy ban chuyên gia, có nhiệm vụ làm rõ những chi tiết liên quan đến việc nghiên cứu đánh giá mọi thiệt hại mà "ách chiếm đóng của chế độ độc tài toàn trị" đã gây ra cho Estonia.

Theo lời viên Bộ trưởng, trong việc nêu yêu cầu bồi thường thiệt hại, Estonia dự kiến hợp tác chặt chẽ với Latvia và Litva, cùng sử dụng cơ sở phương pháp tương tự để đạt thành công lớn hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала