Trump gọi Obama là “kẻ bạc nhược" đã bị Nga "đè bẹp"

© AP Photo / Saul Loeb/Pool Tổng thống Donald Trump và Barack Obama
Tổng thống Donald Trump và Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cáo buộc người tiền nhiệm Barack Obama là bạc nhược trong quan hệ với Nga.

"Tám năm qua Tổng thống Obama đã bị Nga đè bẹp, trong khi Nga ngày càng mạnh và mạnh hơn, thu lấy Crưm và có thêm tên lửa. Bạc nhược!", —, kênh truyền Fox News dẫn lời Trump viết trên Twitter trong cuộc mạn đàm về chủ đề này.

​Crưm trở thành một khu vực của Nga sau khi trên bán đảo tiến hành cuộc trưng cầu dân ý vào tháng Ba năm 2014, trong đó 96,77% cử tri Cộng hòa Crưm và 95,6% người dân Sevastopol tán thành sáp nhập vào Liên bang Nga. Chính quyền Crưm tổ chức cuộc trưng cầu này sau cuộc đảo chính ở Ukraina tháng Hai năm 2014.

Chính quyền Ukraina và các nước phương Tây từ chối công nhận nguyện vọng đó của cư dân và áp đặt lệnh trừng phạt chống Nga. Ban lãnh đạo Nga nhiều lần tuyên bố rằng các cư dân Crưm đi theo con đường dân chủ phù hợp đầy đủ với luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc khi bỏ phiếu ủng hộ việc thống nhất với Nga. Theo lời Tổng thống Nga Vladimir Putin, vấn đề Crưm "đã đóng lại vĩnh viễn".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала