Liệu Ukraina có cơ hội thắng kiện Nga tại La Haye?

© Fotolia / Sethy PhotographyTòa án Công lý Quốc tế
Tòa án Công lý Quốc tế - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vụ kiện Nga của Ukraina tại Tòa án Công lý quốc tế LHQ ở La Haye có thể chĩa ngược lại chống Kiev. Đây là ý kiến của các chuyên gia Nga trong lĩnh vực luật pháp quốc tế được báo Nga phỏng vấn.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev tin chắc rằng, Moskva có những cơ hội tốt giành chiến thắng trong vụ kiện. Tuy nhiên, "chuyện phân tích ngã ngũ" có thể phải mất vài năm," — Thượng nghị sĩ nói.

"Điều quan trọng phải hiểu rằng khiếu nại này mang tính giả chính trị chứ không có tính luật pháp quốc tế," — Thượng nghị sĩ Kosachev nhắc.

Tổng thống Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Poroshenko: Ukraina sẽ đưa ra bằng chứng "tội ác" của Nga ra tòa án La Hay
Ủy viên Hội đồng các vấn đề pháp lý quốc tế tại Bộ Ngoại giao Nga, Tiến sĩ Luật Vladimir Kotlyar cho rằng các thủ tục tố tụng do Kiev khởi xướng có nguy cơ làm tổn hại cho hình ảnh của chính Ukraina vì vụ xét xử sẽ chứng minh sự bất hợp pháp của các cáo buộc.

"Nga có cơ hội tốt để bác bỏ toàn bộ những suy đoán mà Kiev đã đưa ra trong nhiều năm," — ông Kotlyar cho biết.

Luật sư Kamil Bekyashev — một thành viên của Tòa án Tư pháp Quốc tế Thường trực Liên Hợp Quốc, thành viên Tòa án Trọng tài Thường trực ở La Haye — nói rằng, các yêu sách của Kiev trái với luật pháp quốc tế, tài liệu giả mạo.

"Nga chưa bao giờ vi phạm các công ước. Ukraina sẽ không thể đưa ra bất kỳ ví dụ về các hành vi vi phạm. Đơn khiếu nại của Kiev chờ đợi sự thất bại," — luật sư nói.

Tháng 1 năm nay, Ukraina đã đệ đơn kiện lên Tòa án Quốc tế ở La Haye khẳng định Nga vi phạm hai công ước về chống tài trợ khủng bố và xóa bỏ phân biệt chủng tộc. Phía Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Kiev không hề cung cấp bằng chứng xác nhận cáo buộc của họ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала