Tàu ngầm hạt nhân "Antei" nhận được tên lửa "Kalibr"

© AP PhotoTàu ngầm hạt nhân "Antei"
Tàu ngầm hạt nhân Antei - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BOLSHOI KAMEN, (Sputnik) – Trong quá trình hiện đại hóa sâu tại nhà máy "Zvezda" ở Viễn Đông, các tàu ngầm hạt nhân "Antei" thuộc đề án 949A sẽ được trang bị hệ thống tên lửa "Kalibr", - như Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov nói với các nhà báo.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu tuyên bố rằng trong triển vọng các phương tiện vũ khí sát thương có độ chính xác cao chẳng hạn như tổ hợp tên lửa "Kalibr" sẽ thành động lực cơ bản để kiềm chế đối tượng xâm lược tiềm năng.

"Tại nhà máy "Zvezda" đang diễn ra quá trình hiện đại hóa sâu các tàu ngầm hạt nhân thuộc đề án 949A, bao gồm cả việc thay thế bộ trang bị vũ khí bằng tổ hợp  tên lửa "Kalibr", cũng như hệ thống định vị, hỗ trợ cuộc sống và những trang bị khác", — Thứ trưởng Borisov cho biết trong chuyến thăm nhà máy.

Tàu ngầm "Antei" thuộc đề án 949A có trọng lượng rẽ nước 24.000 tấn, chiều dài 154 m, chiều rộng hơn 18 mét, có khả năng phát triển tốc độ dưới nước là 32 hải lý và lặn xuống đến độ sâu 600 mét. Chức năng cơ bản của tàu ngầm là hủy diệt tàu sân bay của đối phương. Tàu ngầm "Antei" trang bị tên lửa hành trình "Granit", cũng như 6 bộ máy phóng ngư lôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала