Hội đồng Bảo an ra tuyên bố lên án hành động của Triều Tiên

© AP Photo / Seth WenigHội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sáng 8/3 Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã ra tuyên bố lên án vụ phóng tên lửa mới đây nhất của Triều Tiên.

Tuyên bố do Mỹ soạn thảo được thông qua trong cuộc họp khẩn cấp và đã được các quốc gia thành viên Hội đồng Bảo an, trong đó có cả Trung Quốc, nhất trí thông qua.  Tuyên bố của Hội đồng Bảo an cũng bày tỏ quan ngại với các hành động "gây bất ổn ngày càng gia tăng" của Bình Nhưỡng. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng cảnh báo sẽ sử dụng các biện pháp mạnh mẽ hơn nữa đối với Triều Tiên.

Trước đó, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã lên án động thái "vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, hủy hoại nghiêm trọng hòa bình và ổn định khu vực" của Triều Tiên, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng không có thêm "các hành động gây căng thẳng."

Sáng 6/3, Triều Tiên đã phóng 4 quả tên lửa vào vùng biển phía Đông trong một động thái được cho là trả đũa các cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc. Ba trong số tên lửa này đã rơi vào Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Vụ phóng diễn ra 3 tuần sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung đúng thời điểm Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thăm Mỹ và có cuộc hội đàm chính thức đầu tiên với tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Sau vụ phóng của Triều Tiên, Mỹ đã bắt đầu quy trình triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc. Động thái này đã kéo theo phản ứng của Nga và Trung Quốc.

Nguồn: vietnamplus

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала