Trung Quốc đề nghị CHDCND Triều Tiên “thỏa hiệp tên lửa”

© REUTERS / KCNABắc Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo
Bắc Triều Tiên đã phóng  tên lửa đạn đạo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc đề nghị Bắc Triều Tiên ngừng phóng tên lửa và chương trình phát triển hạt nhân của Bình Nhưỡng để đổi lấy tạm ngưng những cuộc tập trận chung của Mỹ-Hàn, - như tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị trong cuộc họp báo hôm qua.
A man watches a TV news program showing photos published in North Korea's Rodong Sinmun newspaper of North Korea's Pukguksong-2 missile launch and North Korean leader Kim Jong Un at Seoul Railway Station in Seoul, South Korea, Monday, Feb. 13, 2017 - Sputnik Việt Nam
Hàn Quốc triệu tập Hội đồng an ninh quốc gia vì việc phóng tên lửa ở Bắc Triều Tiên

"Làm như vậy là để đổi lấy tạm đình chỉ", — ông Vương Nghị nói. Theo lời ông, điều đó sẽ giúp trong tương lai đưa các bên ngồi vào bàn đàm phán.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhận định rằng, trên bán đảo Triều Tiên một lần nữa đang gia tăng căng thẳng.

"Một bên là CHDCND Triều Tiên làm ngơ trước sự phản đối của cộng đồng quốc tế và nhấn mạnh việc phát triển chương trình hạt nhân của nước mình, phóng tên lửa đạn đạo, vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Từ bên khác, Hoa Kỳ và Hàn Quốc tiến hành tập trận quy mô lớn, và gia tăng sức ép với Bắc Triều Tiên", — ông Vương Nghị nói.

"Ưu tiên của chúng tôi bây giờ là tránh cả hai xu hướng này", — người đứng đầu Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói thêm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала