WikiLeaks: CIA có thể bố trí cuộc tấn công mạng "dưới màu cờ nước khác"

© REUTERS / Axel SchmidtWikiLeaks
WikiLeaks - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo dữ liệu của WikiLeaks, với sự giúp đỡ của một chương trình đặc biệt CIA có thể gán những cuộc tấn công mạng mà họ tiến hành cho các bên khác, nhưng để lại dấu vết của những nhóm đã bị đánh cắp công nghệ tấn công.

CIA - Sputnik Việt Nam
WikiLeaks công bố bộ tài liệu CIA đồ sộ nhất trong lịch sử
CIA đánh cắp virus máy tính của người khác và có thể sử dụng để thực hiện cuộc tấn công mạng "dưới màu cờ nước khác". Tuyên bố như vậy do WikiLeaks phát tán thông qua trang Twitter của tổ chức, đặt trong tiếp cận mở cả mảng lớn các tài liệu mà WikiLeaks khẳng định là thuộc về CIA.

Cụ thể, bài công bố nói về chương trình Umbrage trong mà trong khuôn khổ này "CIA thu thập và duy trì  một thư viện rộng lớn những công nghệ tấn công "đánh cắp" từ các chương trình phần mềm độc hại sản xuất ở các nước khác, kể cả ở Liên bang Nga".

Với sự hỗ trợ của Umbrage và các dự án song hành liên quan CIA có thể bao gồm không chỉ những loại hình tấn công đa dạng mà còn "cho phép gán lỗi tấn công cho người khác, cố tình để lại "dấu vân tay" của các nhóm đã bị CIA đánh cắp công nghệ tấn công", — bài viết cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала