WikiLeaks tung gần 9.000 tài liệu mật của CIA

© Flickr / Chris WielandWikileaks
Wikileaks - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WikiLeaks vừa tung 8.761 tài liệu về các kỹ thuật gián điệp và tấn công mạng của Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA)

Cơ quan tình báo Mỹ đang đối mặt với vụ "bẽ mặt" mới nhất sau khi WikiLeaks xuất bản một số tài liệu mật được cho là lớn nhất từ trước đến nay về chi tiết các công cụ mà CIA sử dụng để "đột nhập" điện thoại, các ứng dụng liên lạc và thiết bị điện tử khác.

Hàng nghìn tài liệu do WikiLeaks xuất bản cho thấy, CIA đã hợp tác với tình báo Anh để biến các tivi thông minh thành các thiết bị theo dõi.Số tài liệu bị rò rỉ có tên Vault 7, một lần nữa đặt ra câu hỏi về khả năng bảo vệ các tài liệu mật của cơ quan tình báo Mỹ trong thời kỳ kỷ nguyên số. Trước đó, hồi năm 2010, WikiLeaks cũng đã công bố các tài liệu từ tình báo quân đội về cuộc chiến tại Afghanistan và Iraq.

Các tài liệu mới bị rò rỉ được cho là từ Trung tâm an ninh mạng tình báo của CIA mà WikiLeaks tuyên bố mới chỉ là đợt công bố đầu tiên các tài liệu mà tổ chức này đang nắm trong tay.

Đại diện CIA đã từ chối bình luận cũng như xác thực tính chính xác của các tài liệu này. "Chúng tôi không bình luận về tính xác thực hay nội dung của các tài liệu tình báo giả định", Người phát ngôn của CIA Heather Fritz Horniak cho hay.

Số tài liệu bị rò rỉ một lần nữa gây thêm tranh cãi ở Washington sau các cáo buộc liên quan giữa cố vấn thân cận của Tổng thống Donald Trump và giới chức Nga.

Nguồn: kinhtedothi

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала