Truyền thông Trung Quốc xuất bản nhầm bài báo châm biếm Trump

© AP Photo / Chris PizzelloDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một số phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin trong tuần này rằng tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh bọc tất cả các máy điện thoại trong Nhà Trắng bằng giấy bạc.

Donald Trump, Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Obama tức giận vì cáo buộc của Trump
Tuy nhiên, họ dẫn nguồn bài viết trên tạp chí New Yorker, mà bài đó lại là tác phẩm trào phúng.

Trước đó, New Yorker đăng bài trào phúng của tác giả Andy Borowitz rằng "theo nguồn tin, Trump liên hệ với Kellienn Conway và Sean Spicer và chỉ thị mua đủ số lượng giấy bạc để bọc tất cả các điện thoại trong Nhà Trắng."

Theo New York Times, một số phương tiện truyền thông Trung Quốc, như Sina Caijing đã đăng bài viết tựa đề "Trump đảo lộn Nhà Trắng để tìm kiếm dấu vết  Obama: "Tôi biết rằng ông ấy vẫn còn ở đây".

Hôm thứ bảy, Trump đã viết trên Twitter là ông biết Obama đã ra lệnh tổ chức nghe lén điện thoại của ông một tháng trước cuộc bầu cử tổng thống.

Mục trào phúng của Andy Borowitz thường xuyên được hiểu là thông tin thật. Các thông tin đó thường được các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa lại. Có lần Tân Hoa Xã công bố tin Kim Jong Un được bình chọn là lãnh đạo giỏi sex nhất, kèm bộ sưu tập ảnh hơn 60 bức.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала