Kẻ giết người hàng loạt Breivik không bị đối xử vô nhân đạo

© AP Photo / Heiko JungeSát thủ Anders Breivik
Sát thủ Anders Breivik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tòa án phúc thẩm ở thủ đô Oslo của Na Uy đã ra phán quyết khẳng định kẻ giết người hàng loạt Anders Breivik không bị đối xử "vô nhân đạo" .

Phán quyết của tòa phúc thẩm ở Oslo nêu rõ Breivik chưa từng bị tra tấn hay bị đối xử tàn bạo trong khi bị biệt giam.

Ông Oystein Storrvik — luật sư của Breivik, tuyên bố thân chủ của ông sẽ tiếp tục kháng cáo lên Tòa án Tối cao, tức là tòa án cấp cao nhất của Na Uy.

Hồi tháng 4/2016, một toà án địa hạt ở Oslo ra phán quyết cho rằng nhà nước đã vi phạm quyền của tên Breivik theo Điều 3 của Công ước châu Âu về nhân quyền, khi biệt giam cách ly hoàn toàn đối tượng này sau khi y bị kết án 21 năm tù giam về tội giết người hàng loạt trong 2 vụ tấn công khủng bố đẫm máu. Tòa án này cho rằng tên Breivik, 38 tuổi, đã bị đối xử một cách "vô nhân đạo" và "bị xỉ nhục" ở trong tù.

Tên Breivik trước đó đã kiện Chính phủ Na Uy với lập luận trong thời gian bị biệt giam, y đã bị ép phải cởi hết quần áo để khám xét, thường xuyên bị còng tay khi di chuyển giữa các buồng giam.

Breivik bị biệt giam trong một khu ba buồng giam tại nhà tù Skien, cách thủ đô Oslo 130 km. Mặc dù tại đây, tên này vẫn được quyền chơi trò chơi điện tử trên máy tính không được kết nối Internet, xem truyền hình và tập thể dục, song quyền được gặp và nhận sự thăm nom từ gia đình và bạn bè đã bị khước từ.

Ngày 22/7/2011, Breivik đã gây ra vụ nổ bom tại một tòa nhà chính phủ ở thủ đô Oslo của Na Uy làm 8 người thiệt mạng, sau đó y đã xả súng điên cuồng tại một trại hè thanh niên trên đảo Utoeya, làm 69 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương.

Hai vụ tấn công đã gây chấn động đất nước Na Uy khi đó và đối tượng Breivik sau đó đã bị kết án 21 năm tù giam không được ân xá và có thể kéo dài tùy vào mức độ nguy hiểm của tên này.

Nguồn: kienthuc

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала