Quốc hội cấm Lầu Năm Góc hợp tác với "Rosoboronexport"

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnh"Rosoboronexport"
Rosoboronexport - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hôm thứ tư Hạ viện Mỹ đã phê duyệt dự toán ngân sách Lầu Năm Góc cho năm tài chính 2007, trong đó, đặc biệt có lệnh cấm hợp tác với cơ quan "Rosoboronexport" của Nga.

Các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen Serpukhov và Zelenyi dol đã phóng ba tên lửa Kalibr vào các vị trí của nhóm Dzhabhat en-Nusra ở Syria. - Sputnik Việt Nam
Rosoboronexport: Các nước gia tăng quan tâm đến vũ khí của Nga sau hoạt động tại Syria
Nói chung, tài liệu này kéo dài đến cuối tháng 9 năm 2017 sẽ đảm bảo chi cho quân đội 578 tỷ USD với 371 phiếu thuận, 48 phiếu chống.

"Bộ trưởng Bộ Quốc phòng không thể sử dụng quỹ này cho các hợp đồng với "Rosoboronexport", — tài liệu nêu rõ. Hạn chế này được áp dụng cho đến khi công ty của Nga sẽ chấm dứt "cung cấp thiết bị quân sự sát thương cho (chính phủ) Syria, cũng như các lực lượng vũ trang Nga rời khỏi Crưm."

Người đứng đầu Lầu Năm Góc có thể cố gắng để thay đổi điều này, sau khi tham khảo ý kiến với Bộ trưởng Ngoại giao và Giám đốc tình báo quốc gia, cho rằng sự hợp tác này là vì lợi ích của Hoa Kỳ.

Bình luận về quyết định của các nghị sĩ Mỹ, "Rosoboronexport" cho biết ở đây không nói về vấn đề  các hạn chế mới. Theo số liệu của công ty, lệnh cấm quan hệ hợp tác đã được áp dụng trong một thời gian dài và chưa được dỡ bỏ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала