“Không thể chiến thắng IS nếu thiếu Nga”

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov cho rằng cuộc thảo luận về cuộc chiến chống nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo” (IS, bị cấm ở Nga) mà không có sự tham gia của Matxcơva là có thể, nhưng không thể đánh bại bọn khủng bố nếu thiếu Nga.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Mỹ: Nga không tham gia cuộc họp của liên minh chống IS
Trước đó, Reuters đưa tin, cuộc họp cấp Bộ trưởng của 68 nước thuộc liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu để chống nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" sẽ diễn ra ở Washington vào ngày 22-23 tháng Ba. Sau đó, quyền phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner tuyên bố với các nhà báo rằng Nga sẽ không tham gia vào  cuộc gặp cấp Bộ trưởng này.

"68 nước trong liên minh phương Tây sẽ thảo luận về cuộc chiến chống IS mà không có sự tham gia của Matxcơva. Gặp gỡ và thảo luận vắng Nga thì được thôi, nhưng chiến thắng IS thì không thể", — ông Pushkov nhận định trong microblog của mình trên Twitter.

Lực lượng Nga đang giáng đòn tấn công chống bọn khủng bố ở Syria theo đề nghị của chính quyền nước này. Liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu hành động ở Iraq và Syria, tuy nhiên ở Syria họ không phối hợp hành động với Chính phủ của đất nước.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала