EAEU dự định rút ngắn thời gian giao hàng từ Việt Nam

© Flickr / JAXPORTTàu hàng cập cảng
Tàu hàng cập cảng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ủy ban Kinh tế Á-Âu có kế hoạch đẩy nhanh thủ tục hải quan đối với hàng hóa của Việt Nam đến các nước thuộc Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU). Cơ quan này cho biết hôm thứ Sáu.

thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam
Thỏa thuận vô song đối với Việt Nam
Ủy ban Kinh tế Á-Âu  cho rằng cần có trao đổi thông tin hải quan nhằm thúc đẩy nhanh chóng việc chuyển giao hàng hóa. Vòng đàm phán đầu tiên giữa các đại diện của Hải quan Việt Nam và EAEU về việc trao đổi thông tin đã diễn ra tại Hà Nội.

"Ủy ban và cơ quan hải quan của các bên dự định cộng tác chặt chẽ để đạt được kết quả thực sự", —   Cục trưởng phụ trách Hải quan và Cơ sở hạ tầng của Ủy ban Kinh tế Á-Âu Bakytbek Bayserkeev cho biết. Ông nói thêm rằng các cuộc đàm phán sẽ được tiến hành vào mỗi quý.

Việt Nam là quốc gia thứ hai mà EAEU nhất trí với việc trao đổi thông tin hải quan điện tử. Trước đây đã tổ chức nhiều vòng đàm phán tương tự với Trung Quốc.

Ủy ban Kinh tế Á-Âu được thành lập vào tháng Hai năm 2012,  bao gồm đại diện của các nước Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Nga. Hiệp định về việc thành lập khối EAEU đã được ký kết ngày 29 tháng Năm năm 2014 và có hiệu lực từ ngày 01 tháng Một năm 2015.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала