Hải quân Mỹ sắp diễn tập với Việt Nam

© Ảnh / Chuyển đến kho ảnhVietnamese naval officer invited to visit the US Aegis class w
Vietnamese naval officer invited to visit the US Aegis class w - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cuộc diễn tập Fall River sắp tới cũng sẽ diễn ra vào lễ kỉ niệm 22 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt Nam- Hoa Kỳ, nhằm đánh dấu mối quan hệ ngày càng sâu sắc giữa hai nước Việt Nam- Hoa Kỳ, trang tin của hải quân Mỹ cho biết.

Hôm 6/3, hải quân Mỹ và lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã bắt đầu thực hiện cuộc tập trận huấn luyện song phương hàng năm mang tên Multisail, cuộc tập trận năm nay sẽ bao gồm cả các hoạt động huấn luyện trên biển.

Theo thông cáo báo chí từ phía hải quân Mỹ, cuộc tập trận Multisail 2017 diễn ra quanh đảo Guam, bao gồm 6 tàu của hải quân Mỹ, 2 tàu của lực lượng phòng vệ Nhật Bản, các đơn vị ngầm và đơn vị đặc nhiệm khác. Trong số lực lượng của Mỹ tham gia có các tàu khu trục lớp Arlegih Burke: Stethem (DDG-63), Barry (DDG-52), Mustin (DDG-89), Fitzgerald (DDG-62) và McCampbell (DDG-85).

Cuộc tập trận huấn luyện này tập trung vào "phát hiện, định vị, theo dõi và phối hợp các đơn vị trên trên biển, trên không, trên bộ và dưới nước để đối phó với một loạt các lĩnh vực hoạt động". Những lĩnh vực hoạt động này rất đa dạng, từ các hoạt động an ninh hàng hải đến các cuộc diễn tập chống tàu ngầm và phòng không.

Hải quân Mỹ khẳng định các bài học rút ra từ các cuộc tập trận này sẽ giúp hải quân Mỹ và lực lượng phòng vệ Nhật Bản phát triển năng lực trong khu vực nhằm bảo vệ lợi ích của mình và lợi ích của đồng minh.

Trên Thái Bình Dương, hải quân Mỹ cũng đang thực hiện chương trình Đối tác Thái Bình Dương lần thứ 12, bắt đầu từ 1/3. Hoạt động này chọn một số nước, năm nay là Sri Lanka, Malaysia và Việt Nam, để huấn luyện thực hiện các nhiệm vụ cứu trợ nhân đạo và ứng phó thiên tai.

Các đội y tế, nha khoa, kỹ sư dân sự và thú y từ Mỹ, Anh, Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ bắt tay với các nước tổ chức để thực hiện các dự án dân sự, các hoạt động trao đổi sức khỏe cộng đồng, các hội thảo chuyên đề về y tế, các cuộc diễn tập cứu trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai.

"Hoạt động Đối tác Thái Bình Dương đang giúp nâng cao tính sẵn sàng ứng phó với thiên tai trong hơn một thập kỷ ở hàng chục quốc gia," Chuẩn đô đốc Don Gabrielson, chỉ huy Đội đặc nhiệm 73 và là đại diện điều hành của hoạt động Đối tác Thái Bình Dương 17 phát biểu trong một thông cáo báo chí của hải quân Mỹ.

Thông cáo báo chí cũng lưu ý rằng hàng năm có khoảng hai thảm họa lớn diễn ra trên Thái Bình Dương và hoạt động diễn tập như Đối tác Thái Bình Dương sẽ giúp phản ứng mau lẹ hơn bằng cách tạo ra các mối quan hệ và kinh nghiệm phối hợp hành động ứng phó.

Lưu ý rằng đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử diễn tập 12 năm hải quân Mỹ đến Sri Lanka hay bất kỳ nước Nam Á nào. Cuộc diễn tập Fall River sắp tới cũng sẽ diễn ra vào lễ kỉ niệm 22 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt Nam- Hoa Kỳ, nhằm đánh dấu mối quan hệ ngày càng sâu sắc giữa hai nước Việt Nam- Hoa Kỳ.

Nguồn: Viettimes

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала