Đảng Dân chủ có thể không tham gia cuộc điều tra về LB Nga

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiQuốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Một loạt đảng viên Dân chủ từ Ủy ban Đặc biệt về tình báo của Hạ viện Quốc hội Mỹ có thể từ chối tham gia điều tra về sự liên quan của Nga trong việc gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử, nếu thấy cuộc điều tra không đủ cẩn thận và quá "mang tính chất đảng phái", phiên bản điện tử của tờ The New York Times cho biết hôm thứ Bảy.

Theo báo này, "đảng Dân chủ sẽ đấu tranh để kêu gọi các nhân chứng tham gia điều trần và cung cấp các tài liệu cần thiết, kể cả tờ khai thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong khi đảng Cộng hòa cản trở cuộc điều tra độc lập bên ngoài về sự xâm nhập chưa từng có của nước ngoài vào hệ thống bầu cử của Mỹ."

"Tôi không định tham gia vào các sự kiện phô trương, không phải là nỗ lực nghiêm túc để điều tra," — thành viên của Hạ viện Jacqueline Speer cho biết. Theo bà, "nếu đó không phải là một cuộc điều tra hợp pháp, toàn diện và sâu sắc, tại sao chúng ta phải tham gia." Bà cũng nói thêm rằng tất cả các đảng viên Dân chủ trong ủy ban được kiểm soát bởi đảng Cộng hòa có thể rút khỏi cuộc điều tra.

Главный офис ФБР в Вашингтоне - Sputnik Việt Nam
Cơ quan mật FBI sẽ điều tra sự thật "ảnh hưởng của Nga" đối với bầu cử
Lãnh đạo của đảng Dân chủ trong ủy ban Adam Schiff khó có khả năng tiến hành cuộc điều tra đáng tin cậy, kết quả có thể đáp ứng những người ủng hộ của cả hai bên.

Theo báo này, "thử nghiệm nghiêm túc đầu tiên trong cuộc điều tra  được tổ chức vào ngày 20 tháng 3 tại Ủy ban Đặc biệt về tình báo." Theo bà, "đội hình gốc của họ bao gồm Giám đốc FBI James Comey, cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia James Komi  và một số cựu quan chức khác."

Các quan chức Mỹ đã cáo buộc Nga trong một nỗ lực ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức vào tháng Mười năm ngoái. Nga đã nhiều lần gọi những cáo buộc đó vô căn cứ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала