Bộ Ngoại giao Nga: Serbia có thể tham gia vào việc tái thiết Syria sau chiến tranh

© REUTERS / Yazan Homsy Syria
Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BELGRADE (Sputnik) - Serbia cùng với Nga và các quốc gia khác sẽ tham gia vào việc tái thiết của Syria, Iraq và Libya sau khi kết thúc xung đột vũ trang, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov nói trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

Tại Belgrade, ông Bogdanov đã gặp Tổng thống Tomislav Nikolic và Thủ tướng Aleksandr Vucic của nước cộng hòa Serbia, trong đó các bên khẳng định cam kết hợp tác chiến lược.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga, Serbia là một quốc gia châu Âu với nền lịch sử lâu dài "có thể và nên đóng một vai trò quan trọng" trong cả các sự kiện ở Trung Đông.

"Chúng tôi cùng có chung một số dự án và nhiều nỗ lực hướng tới cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho người dân Syria, và các bạn đều biết rằng đã tiến hành giúp đỡ theo tuyến trung tâm nhân đạo Nga-Serbia (tại thành phố Nis),đã gửi hàng cứu trợ tới tay người dân của nước Cộng hòa Ả Rập Syria", — Bogdanov nhắc lại.

Ông bày tỏ hy vọng rằng với nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế sẽ có thể chấm dứt cuộc chiến ở Trung Đông. Hơn nữa, như Bogdanov đã giải thích,  chính bản thân người dân địa phương sẽ  làm nên việc này ", nhưngvới vai trò trung gian của chúng ta và với sự hỗ trợ của chúng ta".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала