Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ hứa hẹn đáp trả vô cùng cứng rắn hành động của Hà Lan

© REUTERS / Umit BektasThủ tướng Binali Yildirim
Thủ tướng Binali Yildirim - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA, (Sputnik) - Thủ tướng Binali Yildirim lên án hành động của chính quyền Hà Lan đã ngăn cản Bộ trưởng Bộ Gia đình và Chính sách xã hội Thổ Nhĩ Kỳ Fatma Betul Saillant Kaye nhập cảnh vào lãnh thổ của Tổng Lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Rotterdam.

"Chúng tôi mạnh mẽ phản đối hành động của chính quyền Hà Lan. Các biện pháp đối phó của Ankara sẽ vô cùng cứng rắn. Áp lực đối với Thổ Nhĩ Kỳ và Bộ trưởng có miễn trừ ngoại giao là không thể chấp nhận." — hãng Anadolu dẫn lời ông Yildirim.

Hà Lan đưa cảnh sát chống bạo động đến trấn áp người biểu tình khi bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ bị yêu cầu rời đi - Sputnik Việt Nam
Hà Lan trục xuất bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ
Thủ tướng cho rằng, Bộ trưởng đến châu Âu với mục đích nói với người Thổ Nhĩ Kỳ sống ở đó về những sửa đổi hiến pháp được trình bày trong trưng cầu dân ý ngày 16 tháng 4. Theo ông, các sự kiện tại Rotterdam là vụ scandal ngoại giao lớn." 

Ông Yildirim lưu ý rằng bất chấp các nỗ lực ngoại giao của Ankara, việc giải quyết vấn đề tổ chức cuộc gặp với bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ với đồng bào ở Rotterdam không được thực hiện.

"Bạn bè từ Châu Âu, trong mọi cơ hội thích nói về dân chủ và tự do ngôn luận, cuối cùng đã thể hiện sự thiếu tôn trọng quyền con người", — thủ tướng cho biết. 

Ông kêu gọi những người Thổ Nhĩ Kỳ sống ở Hà Lan giữ bình tĩnh. "Các thành viên của cộng đồng người Thổ Nhĩ Kỳ không nên đầu hàng trước những khiêu khích. Câu trả lời tốt nhất cho các thể loại phương pháp phát xít sẽ là cuộc trưng cầu vào ngày 16 tháng tư" — Thủ tướng nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала