WSJ gọi tên các thủ phạm tiềm năng làm rò rỉ dữ liệu của CIA

© Ảnh : Central Intelligence AgencyCIA
CIA - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Các nhà điều tra Mỹ đang điều tra vụ WikiLeaks công bố thông tin mật của CIA khẳng định rằng đứng đằng sau việc rò rỉ có thể là những người từng làm nhà thầu quản lý, The Wall Street Journal cho biết, trích dẫn nguồn tin quen thuộc với việc điều tra.

Trước đó, WikiLeaks trích dẫn tài liệu mật cho biết rằng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Frankfurt là trung tâm "hacker" của CIA hoạt động tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Lavrov phản ứng với các tài liệu của WikiLeaks về CIA
Theo nguồn tin của Wall Street Journal, các nhà chức trách tìm thấy "dấu ấn kỹ thuật số" một nhóm các nhà phát triển phần mềm từng hợp tác với CIA. Nhóm này thiết kế các công cụ quản lý sử dụng trong việc xâm nhập điện thoại thông minh, máy tính cá nhân và TV với truy cập internet. Cơ quan điều tra hôm thứ Năm đã hỏi cung nhóm các nhà thầu trong hai công ty ở Virginia. Việc bắt giữ chưa được tiến hành.

Tờ báo trích dẫn một nguồn tin cho biết hơn tám nghìn trang tài liệu được xuất bản bởi WikiLeaks được cho là đã lấy từ nhóm máy chủ về các thiết kế kỹ thuật của CIA. Theo nguồn tin, "chỉ có một số ít nhà thầu" có quyền truy cập vào nó.

Theo tờ báo, tất cả trong khuôn khổ các "dự án hacker" CIA sử dụng dịch vụ của khoảng 12 công ty, hầu hết trong số đó nằm ở bang Virginia. Trong những tháng gần đây đã có tin đồn về những bất đồng giữa một số trong các công ty đó. Theo nguồn tin, một trong những nhóm các nhà thầu làm việc về quản lý ở nước ngoài và hy vọng để nhận được công việc tại CIA ở Hoa Kỳ, nhưng sau đó văn phòng này bị từ chối.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала