Litva kiểm tra các kênh truyền hình địa phương về “tuyên truyền Nga”

© Fotolia / MarcociannarelLitva kiểm tra các kênh truyền hình địa phương về “tuyên truyền Nga”
Litva kiểm tra các kênh truyền hình địa phương về “tuyên truyền Nga” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VILNIUS (Sputnik) - Ủy ban truyền hình và phát thanh của Litva bắt đầu kiểm tra nội dung tác nghiệp của các đài truyền hình địa phương; nhân viên Ủy ban dự định xác minh liệu có “quá nhiều sản phẩm Nga” đang chiếu trong nước này, - như Thư ký báo chí Birute Kirshene nói với Sputnik.

Tallin, Estonia - Sputnik Việt Nam
Estonia, Latvia và Litva hùa nhau đòi tiền đền bù vì "ách chiếm đóng Xô-viết”
Trước đó, nghị sĩ phe quốc hội "Liên minh Tổ quốc", đảng viên Dân chủ Cơ đốc giáo Laurynas Kaschyunas tuyên bố rằng "trên các kênh truyền hình Litva tăng rõ lượng phát sóng các sản phẩm Nga… nhận thấy kiểu tuyên truyền về sự bền vững của cuộc sống Nga hoặc Xô-viết, các chi tiết hoài niệm Liên Xô tăng đáng kể", dường như có thể dẫn đến "làm phân rã hệ thống dân chủ". Nghị sĩ đòi Ủy ban kiểm tra xác minh xem như vậy liệu có vi phạm luật pháp Litva về các phương tiện truyền thông hay không.

"Chúng tôi nhận được bức thư từ chính trị gia Kaschyunas. Bởi không được quyền không đáp ứng tuyên bố của ông, chúng tôi đang làm việc về vấn đề này. Chúng tôi  xem xét số lượng sản phẩm Nga phát sóng trên các kênh truyền hình Litva…", — chuyên viên Kirshene giải thích.

Hiện chưa rõ khi nào Ủy ban trên sẽ báo cáo kết quả kiểm tra và lượng "sản phầm Nga" trên các kênh truyền hình Litva là bao nhiêu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала