Nhật Bản cung cấp dấu vân tay ông Kim Jong-nam cho Malaysia

© REUTERS / KyodoKim Jong Nam
Kim Jong Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhật Bản đã cung cấp cho phía Malaysia dữ liệu vân tay của ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ngày 12/3, một số nguồn thạo tin cho biết Nhật Bản đã cung cấp mẫu dấu vân tay để phục vụ công tác điều tra liên quan đến vụ ám sát công dân Triều Tiên tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hồi tháng trước.

Theo nguồn tin, các dữ liệu trên có được sau khi Chính phủ Nhật Bản hồi năm 2001 đã bắt giữ ông Kim Jong-nam tại sân bay quốc tế Narita (ngoại ô thủ đô Tokyo) vì có ý định nhập cảnh nước này bằng hộ chiếu giả. Khi đó, ông Kim Jong-nam nói với cơ quan chức năng Nhật Bản rằng ông muốn đến thăm công viên Disneyland tại Tokyo.

Tiết lộ trên là động thái đầu tiên cho thấy Nhật Bản đang hỗ trợ công tác điều tra liên quan tới vụ sát hại ông Kim Jong-nam bằng chất độc, vốn được nhiều người cho là do Triều Tiên dàn xếp. Mỹ cùng một số nước khác được cho là cũng liên quan tới công tác điều tra hoặc tham gia bảo vệ những thành viên trong gia đình ông Kim Jong-nam vì lo ngại họ có thể trở thành mục tiêu tiếp theo của chính quyền Bình Nhưỡng.

Nguồn: TTXVN

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала