Thành viên Nghị viện Anh kêu gọi ủng hộ sự lựa chọn trưng cầu ý kiến của người dân Crưm

© Ảnh : Wikipedia/Adrian PingstoneNghị viện Anh
Nghị viện Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Ông Richard Belf, nghị viên của Viện Quí tộc Quốc hội Anh từ Đảng Bảo thủ cho rằng, nước Nga đã thực hiện nguyện vọng của người dân Crưm khi lấy lại bán đảo.

"Từ gần 10 năm trước, cư dân bán đảo đã nói họ muốn là một phần của quốc gia Nga. Một thời gian sau, Moskva đã thực hiện mong muốn này và lấy lại Crưm," — ông Richard Belf nói trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Nga.

London - Sputnik Việt Nam
Times: Anh quên mất cách làm việc với Nga và đã "đi quá xa" với Crưm
Theo Nghị viên này, Brexit không ảnh hưởng đến lập trường của London về bán đảo Crưm, trong những năm tới Anh sẽ tiếp tục ủng hộ chính sách chung của EU. Ông Belf lưu ý rằng sự công nhận bán đảo là của Nga sẽ là "một quyết định rất hữu nghị", tuy nhiên các chính khách phải cân nhắc lợi ích của đất nước họ.

Crưm đã quay trở lại thành một khu vực của Nga thông qua cuộc trưng cầu diễn ra sau vụ đảo chính ở Ukraina. Hơn 95% người dân bán đảo đã bỏ phiếu ủng hộ sự sáp nhập với Nga.

Moskva đã nhiều lần tuyên bố cuộc trưng cầu được tổ chức hoàn toàn phù hợp luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc. Tổng thống Vladimir Putin khẳng định vấn đề Crưm "đã hoàn toàn khép lại".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала