“Trump không định mở rộng hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống IS”

© REUTERS / Jim Lo Scalzo/PoolDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhóm cố vấn của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump về an ninh quốc gia không dự định mở rộng hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS, bị cấm ở Nga). Đó là tin của tạp chí U.S. News & World Report, dẫn nguồn tin quen thuộc với tình hình.

Hồi cuối tháng Giêng, Trump ủy thác cho Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis vạch kế hoạch chống IS, trong đó dự trù tìm kiếm các đồng minh mới bổ sung cho liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu để chiến đấu chống lại bọn khủng bố.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Trump quyết định hoãn chuẩn bị thỏa thuận với Nga trong cuộc chiến với IS
Bản ghi nhớ trù tính rằng kế hoạch này phải được vạch ra trong vòng 30 ngày. Một trong những mục của tài liệu nói rằng Kế hoạch phải bao gồm "việc xác định các đối tác mới trong liên minh chống lại IS và chính sách hỗ trợ của các đối tác trong liên minh đấu tranh chống IS và những thế lực ủng hộ chúng".

Như tin đưa của tạp chí, các chiến lược gia quân sự ở Washington cho rằng việc tăng cường hợp tác với Liên bang Nga chỉ có thể mang ý nghĩa tượng trưng.

"Về hợp tác với Nga, các chiến lược gia quân sự chuyên nghiệp của chúng ta chỉ nghĩ  đến cảnh báo hỏa lực và tránh gây thiệt hại vô ý cho lẫn nhau. Họ rất hoài nghi lý thuyết cho rằng Nga như là một đồng minh sẽ có lợi cho chúng ta", — nguồn tin giải thích.

Trước đó, trả lời cho câu hỏi về khả năng hành động chung với Nga trong cuộc chiến chống IS, Nhà Trắng tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẵn sàng hợp tác với bất cứ nước nào chia sẻ những mục đích này.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала