Xe ôtô Nga UAZ giá từ 460 triệu "hết cửa" tại Việt Nam?

© Ảnh / Chuyển đến kho ảnhUAZ Việt Nam
UAZ Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thương hiệu xe Nga UAZ bắt đầu bán ba mẫu xe tại Việt Nam là Hunter, Patriot và Pickup tuy nhiên giá xe không được ưu đãi thuế nhập khẩu.

Trong thông cáo báo chí gửi đi vào sáng ngày 13/3/2017, đại diện hãng ôtô Nga UAZ đã chính thức công bố giá bán của 3 mẫu xe là UAZ Hunter, UAZ Pickup và UAZ Patriot. Đồng thời thương hiệu xe Nga cho biết đại lý ủy quyền đầu tiên thực hiện phân phối và bảo hành xe UAZ tại Việt Nam là AutoK, có trụ sở tại Hà Nội.

Đáng chú ý, giá xe UAZ công bố thời điểm này chưa được ưu đãi thuế nhập khẩu 0% như nhiều thông tin loan báo trước đây. Do đó, xe UAZ vẫn chịu đủ các thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt và giá trị gia tăng (VAT). Như vậy, với mức giá không được rẻ như mong đợi dòng xe Nga UAZ chắc chắn sẽ không chỉ "gặp khó" mà còn được xem là khó bán tại Việt Nam.

© Ảnh / Chuyển đến kho ảnhUAZ Hunter
UAZ Hunter - Sputnik Việt Nam
UAZ Hunter

UAZ Hunter — vốn là hậu duệ của huyền thoại offroad 469 có giá rẻ nhất trong 3 mẫu xe với mức giá 460 triệu đồng. UAZ Hunter là mẫu xe quen thuộc nhất với người Việt Nam bởi nó chính là "hậu duệ" của chiếc UAZ-469, ra đời từ năm 1971 và đã từng gắn liền với người Việt Nam từ thời chiến tranh cho đến giai đoạn bao cấp.

So với chiếc UAZ-469 quen thuộc, mẫu xe SUV Hunter chỉ có một số khác biệt không đáng kể. Cụ thể, xe có chiều dài 4.100 mm, rộng 1.730 mm, cao 2.025 mm, chiều dài cơ sở 2.380 mm và chiều cao gầm 210 mm. Ngoại thất không có nhiều nâng cấp so với những chiếc 469 trước đây, có lẽ chiếc xe này chỉ tập trung vào tính năng off-road.

© Ảnh / Chuyển đến kho ảnhUaz Patriot
Uaz Patriot - Sputnik Việt Nam
Uaz Patriot

Cùng phân khúc SUV, chiếc UAZ Patriot đã ra mắt lần đầu cách đây hơn 11 năm. Các kích thước D x R x C của xe lần lượt là 4.750, 2.760 và 1.910 mm cùng chiều dài cơ sở 2.760 mm và khoảng sáng gầm 210 mm. Dù ra đời trong thế kỷ 21 nhưng thiết kế của Patriot vẫn rất vuông vức như những chiếc xe ra đời từ thập niên 90.

Patriot về Việt Nam được trang bị động cơ diesel 2.2l 4 xi-lanh thẳng hàng ZMZ-51432 với công suất 113 mã lực kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và hệ thống phun nhiên liệu điện tử của Bosch, giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 135 km/h và mức tiêu thụ nhiên liệu 11,5 lít/100 km. Mức giá cho mẫu SUV này lên đến giá 686 triệu đồng.

 

© Ảnh / Chuyển đến kho ảnhUAZ Patriot pick-up
UAZ Patriot pick-up - Sputnik Việt Nam
UAZ Patriot pick-up

 

Ngoài 2 dòng xe SUV là Patriot và Hunter, hãng xe Nga UAZ còn đem về Việt Nam một mẫu bán tải UAZ Pickup. Về cơ bản, UAZ Pickup chính là phiên bản bán tải của chiếc Patriot. Chiếc UAZ Pickup đầu tiên về Việt Nam thuộc phiên bản Limited — phiên bản cao cấp nhất của dòng xe bán tải thương hiệu Nga — xe có giá lên đến 566 triệu đồng.

Với mức giá thuộc dạng "khá cao" so với mặt bằng chung hiện nay, những chiếc này được nhiều người đánh giá sẽ cực kỳ khó "sống sót" trong cả 2 phân khúc vốn đang rất phát triển tại thị trường Việt Nam với nhiều lựa chọn có giá tương đương tới từ các hãng nổi tiếng của Mỹ và Nhật, Hàn… nhưng vượt trội hơn về mọi mặt.

Nguồn: kientruc

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала