Điều gì buộc chàng đề nghị kết hôn?

© Fotolia / Jodie777Đám cưới
Đám cưới - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo quan điểm của các chuyên gia Canada, hậu quả nghiêm trọng của bệnh nhiễm trùng, sự lây lan bệnh tật qua đường tình dục đã thúc đẩy người cổ đại thu xếp cho mình nếp sống tình dục lành mạnh hơn.

Các nhà khoa học từ ĐHTH Waterloo của Canada đã chỉ ra rằng yếu tố quan trọng nhất trong sự nảy sinh mối quan hệ một vợ một chồng chính là…vi trùng. Theo ý kiến của các chuyên gia, khi chọn một đối tác duy nhất trong cuộc sống, tổ tiên chúng ta đã vô thức tuân theo chỉ đạo từ kinh nghiệm sau hậu quả tiêu cực bi thảm của những đợt bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Lễ cưới - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học: Vợ chồng chênh nhau bao nhiêu tuổi để hôn nhân hạnh phúc
Các nhà nghiên cứu đã sử dụng phương pháp mô hình máy tính để tái hiện  tiến trình quan hệ xã hội giữa các giới. Cơ sở của phương pháp là dữ liệu nhân khẩu học và thông tin về sự lây lan của bệnh truyền nhiễm.

Như xác minh qua quá trình thí nghiệm, trong các thời kỳ gia tăng dân số sự xuất hiện của bệnh lây truyền qua đường tình dục đã dẫn đến suy giảm khả năng sinh sản ở những đại biểu nam giới đa thê, trong khi đó những người đàn ông một vợ nhận được lợi thế.

Sau khi có những phát minh nông nghiệp và các cư dân cựu săn bắn hái lượm bắt đầu quần tụ ở các khu định cư ngày càng đông, bệnh lây truyền qua đường tình dục phát sinh và lan rộng nhanh chóng. Bệnh lậu, giang mai và những căn bệnh khác đã gây tác hại thảm họa với sức khỏe cư dân buộc con người bắt đầu đặt ra các quy tắc chuẩn mực hành vi xã hội của mình.

Dần dà lối sống một vợ một chồng định hình và củng cố trong hành vi xã hội của cư dân. Điều đó cũng góp phần thay đổi lựa chọn hình thức tình dục của con người, thiên về có lợi cho toàn bộ nhóm cộng đồng nói chung.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала