Giới truyền thông: Mỹ có kế hoạch giảm nửa kinh phí nhiều chương trình của Liên Hợp Quốc

© REUTERS / Eric Thayer/Filescờ Liên Hợp Quốc
cờ Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA(Sputnik) - Nhà Trắng dự định cắt giảm kinh phí cho các chương trình của LHQ đến 50%, báo Foreign Policy viết, có trích dẫn nguồn tin riêng.

Theo tin tức tờ báo này, các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra lệnh cắt giảm kinh phí cho các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc. Lượng cắt giảm ngân sách ít hơn có thể ảnh hưởng đến chương trình Lương thực Thế giới và chương trình về người tị nạn. Đồng thời các nhà ngoại giao Liên Hợp Quốc e ngại giới chức trách Mỹ sẽ cắt bỏ hoàn toàn các nguồn tài trợ của những tổ chức không phổ biến — Quỹ Dân số và Công ước khung về biến đổi khí hậu.

LHQ - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ không loại trừ việc Liên Hợp Quốc sẽ giảm các sứ mệnh gìn giữ hòa bình
Tờ báo viết rằng các biện pháp này liên quan trực tiếp đến ý định của chính quyền Trump nhằm gia tăng chi tiêu quốc phòng.

Cần lưu ý rằng, nếu Washington từ chối tài trợ cho các chương trình của Liên Hiệp Quốc, thì điều đó có thể dẫn đến việc Mỹ mất quyền bỏ phiếu của họ tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, bởi vì các nước khác không có khả năng trang trải số tiền cần thiết theo yêu cầu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала