Đã tìm thấy nửa thứ hai của pho tượng Ramses II khổng lồ ở Cairo

© REUTERS / Mohamed Abd El GhanyĐã tìm thấy nửa thứ hai của pho tượng Ramses II khổng lồ ở Cairo
Đã tìm thấy nửa thứ hai của pho tượng Ramses II khổng lồ ở Cairo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các chuyên viên khảo cổ học Đức đã xử lý thành công và lấy lên được nửa thứ hai của pho tượng vua Ramses II, tìm thấy tuần trước tại một trong những khu dân cư của Cairo, - theo thông báo từ Bộ Cổ vật Ai Cập.

"Tôi có thể xác nhận rằng đây thực sự là pho tượng vua Ramses II, chứ không phải là nhà cai trị nào khác vì rằng đền thờ, nơi tìm thấy hiện vật là nơi thuộc về vị Pharaoh này. Các đồng nghiệp của tôi không còn lựa chọn nào khác để nâng pho tượng lên khỏi nước ngoài cách sử dụng sự hỗ trợ của cần trục. May mắn không có bất kỳ vết trầy xước nào trên khuôn mặt và những phần khác của pho tượng bị gây ra bởi cách làm của các nhà khảo cổ — tất cả những tổn hại từng có là vết cũ, ngay từ thời đại Coptic của Ai Cập", — ông Zahi Hawass, cựu Bộ trưởng Bộ Cổ vật cho biết.

El-Colossat và Es-Salamat - Sputnik Việt Nam
Bí ẩn “tiếng hát” nghìn năm của cặp tượng đá khổng lồ gác cổng đền thờ Pharaoh ở Ai Cập
Hôm thứ Ba tuần trước, nhóm các nhà khảo cổ dưới sự lãnh đạo của ông Dietrich Raue từ ĐHTH Leipzig đã tiến hành khai quật ở khu dân cư Mataram của Cairo, và đã thu được phát hiện tuyệt vời — họ đã tìm thấy pho tượng to lớn lạ thường, được cho là tượng Pharaoh Ramses II. Hôm thứ Năm, các nhà khoa học đã đưa lên từ dưới nước phần đầu của pho tượng, nhưng họ tin chắc rằng dưới lớp đất ngầm còn lưu giữ những phần còn lại của cổ vật quý.

Theo ước tính sơ bộ hiện tại của các chuyên gia khảo cổ, pho tượng "Người khổng lồ Ramses II" như họ gọi, đạt kỷ lục với chiều cao 8 mét và trọng lượng chừng 4 tấn. Có giả thiết là pho tượng được dùng trang trí cho quần thể đền thờ ở Heliopolis do chính Ramses II và hậu duệ xây dựng trong thời đại đỉnh cao của Ai Cập cổ đại, triều đại thứ 18 và 19 của các Pharaoh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала