Chuyên gia quân sự: Su-34 phiên bản hiện đại hóa sẽ có hệ thống điện tử mới

© Sputnik / Maksim BlinovSu-34
Su-34 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong năm 2017, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (VKS) sẽ nhận được 16 máy bay ném bom đa năng Su-34 mới; đồng thời tổng số lượng đặt hàng loại tiêm kích siêu thanh này là 92 chiếc. Điều này đã được Thứ trưởng Quốc phòng Yuri Borisov công bố nhân chuyến thăm Công ty sản xuất máy bay Novosibirsk mang tên V.P. Chkalov.

"Công ty sản xuất máy bay Novosibirsk có một hợp đồng dài hạn với Bộ Quốc phòng gồm tổng cộng 92 chiếc Su-34 và hoàn thành nó trước thời hạn gần một năm. Trong năm nay, chúng tôi mong đợi đợt giao hàng vượt kế hoạch 4 máy bay, và khối lượng đơn hàng của năm nay là 16 chiếc Su-34", — ông Borisov cho biết.

Su-34 - Sputnik Việt Nam
Báo Nga: Việt Nam có thể sớm sở hữu “Thú mỏ vịt” Su-34
Thứ trưởng nhận xét về những đặc điểm nổi trội của Su-34.

"Máy bay đã chứng minh những mặt tốt nhất của mình trong cuộc xung đột Syria, nó có tiềm năng lớn về hiện đại hóa và đó là phi cơ của thế hệ hoàn toàn mới", — ông Borisov nói.

Theo Thứ trưởng Quốc phòng, Công ty sản xuất máy bay Novosibirsk sẽ bắt đầu hiện đại hóa tiêm kích từ năm 2018. Borisov cũng ghi nhận tiềm năng xuất khẩu lớn của Su-34.

"Tôi nghĩ rằng vẫn chưa được tiết lộ tất cả các tính năng của máy bay tiêm kích-bom chiến thuật thế hệ mới Su-34. Việc này trước hết là do thực tế chúng tôi đang hoàn tất một loạt công trình phát triển thử nghiệm về sự thích ứng của vũ khí hàng không mới với tiêm kích ném bom này", — ông Borisov giải thích.

Theo ông, nhiều nước thể hiện sự" mối quan tâm thực sự" đến Su-34.

Su-34 đã được phép trang bị vào năm 2014. Máy bay có nhiệm vụ tiêu diệt cả mục tiêu mặt đất và mục tiêu trên biển. Ngoài ra, nó có khả năng tiêu diệt mục tiêu trên không vào bất kỳ thời gian nào ban ngày hoặc ban đêm trong mọi điều kiện thời tiết.

Trong VKS Nga, tỷ lệ vũ khí hiện đại chiếm gần 70%, như chuyên gia quân sự và tổng biên tập của Trung tâm phân tích thông tin "Kassad" Boris Rozhin nói trên làn sóng của đài Sputnik.

"Hiện giờ, con số này đạt 66% và đến năm 2020 nhiệm vụ đặt ra là để đạt tới 70% số lượng vũ khí mới. Đã đến thời điểm chín muồi về vấn đề tái vũ trang triệt để tất cả các tổ chức của lực lượng vũ trang, và bây giờ quá trình này đã tăng tốc. Chúng tôi nhận thấy điều đó trong các cuộc trình diễn thiết bị quân sự được cung cấp cho quân đội, trong đó có cả Lưc lượng Hàng không Vũ trụ Nga (VKS). Và cả trong cuộc xung đột Syria, khi VKS Nga, bao gồm cả máy bay ném bom Su-34 đã chứng tỏ được tính hiệu quả cao của mình. Vai trò của công nghệ mới được trang bị cho các đơn vị quân đội là rất lớn. Và kinh nghiệm trong cuộc chiến Syria sẽ cho phép phát triển hàng không của chúng ta tích cực hơn nữa, để đưa thêm nhiều thay đổi thích hợp vào các dự án nâng cấp những mẫu thiết kế hiện tại ", — ông Boris Rozhin nói trên đài phát thanh Sputnik.

SU-34 - Sputnik Việt Nam
Năm nay Không quân Nga sẽ nhận 16 máy bay Su-34 mới
Theo lời chuyên gia, điều này áp dụng đối với việc hiện đại hóa máy bay ném bom.

"Theo tôi được biết, vào năm 2018 việc hiện đại hóa Su-34 có tính đến kinh nghiệm của cuộc chiến Syria. Sẽ có một hệ thống điện tử và hệ thống máy tính mới, bởi vì những bộ phận này đang lão hóa rất nhanh." — Chuyên gia quân sự nhận xét.

Ngoài ra, hoạt động Syria đã tiết lộ hiện tượng thiếu hụt phi công quân sự. Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu hứa sẽ giải quyết vấn đề thiếu thành viên tổ bay trong năm 2018, và nhiệm vụ này sẽ được hoàn thành, ông Boris Rozhin tin tưởng.

"Việc đào tạo phi công — không chỉ đơn giản là học tập và rèn luyện ở học viện. Phi công đã trải qua hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn giờ bay là thuộc loại" hàng hiếm độc nhất ". Những chuyên viên này được huấn luyện một cách có hệ thống. Đồng thời, quá trình này đã bị bỏ qua khá lâu và chỉ đến lúc rất cần phi công, thì mới phát hiện thấy có một lỗ hổng nghiêm trọng.Tôi nghĩ rằng trong tương lai sắp tới, quân đội có thể khép lại vấn đề này ", — chuyên gia quân sự kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала