Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng mua S-400 bằng vốn Nga cho vay

© Sputnik / Sergey MalgavkoS-400
S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA(Sputnik)- Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 trong trường hợp Nga cho vay vốn, Tổng giám đốc "Rostec" Sergei Chemezov cho biết trên chương trình truyền hình "Rossiya 24" .

"Thổ Nhĩ Kỳ đã bày tỏ mong muốn nhận một khoản vay, nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết. Bộ Tài chính đang tiến hành đàm phán. Ngay sau khi thỏa thuận được ký kết và thông qua quyết định về số lượng khoản vay, thì sau đó chúng tôi sẽ ký hợp đồng cung cấp, trong đó có cả S-400 "- ông nói.

hệ thống tên lửa S-400 - Sputnik Việt Nam
Về động thái triển khai S-400 quanh Matxcơva: Ông Putin đang dẫn dắt trò chơi?
Trước đó, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nói rằng Ankara đang xem xét một số phương án lựa chọn khác nhau cho lực lượng phòng thủ tên lửa của đất nước, và hệ thống S-400 hiện đại — là một trong số lựa chọn.

Hệ thống phòng không S-400 "Triumph" nhằm tiêu diệt các mục tiêu trên không tầm xa và tầm trung. (Những mục tiêu mà tên lửa S-400 có thể tiêu diệt là các thiết bị bay, máy bay không người lái, tên lửa đạn đạo chiến thuật, tên lửa hành trình, máy bay do thám, máy bay chiến lược và chiến thuật có tầm hoạt động không quá 3.500km và tốc độ bay tối đa 4,8 km/s. S-400 Triumph có thể tác chiến trong mọi điều kiện địa hình, thời tiết, trong môi trường có nhiễu cường độ mạnh và chế áp điện tử cao.) 

Liên hiệp khoa học-sản xuất Almaz (NPO "Almaz") là nhà phát triển chủ lực của S-400. Hệ thống phòng không tối tân được phép trang bị cho quân đội Nga vào mùa xuân năm 2007.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала