Bà Simonyan: Các nhà báo Nga sắp “bị bắn trên quảng trường”

Margarita Simonyan
Margarita Simonyan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng Biên tập của kênh truyền hình RT và hãng thông tấn Sputnik, bà Margarita Simonyan, đã cho ý kiến bình luận dự thảo luật mà Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Jeanne Shaheen đưa ra, có đề cập đến công việc của kênh RT, đoán rằng các nhà báo Nga sắp bị “xử bắn trên quảng trường”.

Margarita Simonyan - Sputnik Việt Nam
Bà Simonyan: Nghị sĩ Anh "không phát mình ra" lý do đóng cửa RT và Sputnik
Trước đó Politico đưa tin rằng Thượng nghị sĩ Shaheen định giới thiệu bản dự thảo luật, theo đó cấp cho Bộ Tư pháp Hoa Kỳ quyền lực bổ sung để tiến hành cuộc điều tra liên quan đến RT. Thượng nghị sĩ Mỹ nghi kênh truyền hình này vi phạm pháp luật hiện hành về đăng ký các cơ quan đại lý nước ngoài. Theo lời bà, tài liệu luật pháp  là câu trả lời cho tổng kết của tình báo Hoa Kỳ cáo buộc có "sự can thiệp của Nga" trong cuộc bầu cử ở Mỹ.

"Với nhịp độ như vậy, các nhà báo của chúng tôi hẳn sẽ sắp bị đưa ra bắn trên quảng trường. Thượng nghị sĩ Shaheen đang gửi lời chào đến Thượng nghị sĩ McCarthy", —  bà Simonyan nói trên đài Sputnik.

(Bà Simonyan muốn nhắc đến "cuộc săn phù thủy" do Thượng nghị sĩ Joseph McCarthy chủ trương vào những năm 50, nghi ngờ tất cả mọi người có quan hệ với Cộng sản).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала