Vì sao Malaysia xác định chắc chắn danh tính Kim Jong-nam?

© AFP 2023 / Yeon-JeKim Jong-nam
Kim Jong-nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
New Straits Times dẫn nguồn tin từ các nhà điều tra cho hay đồ trang sức chính là phương thức thứ yếu để xác định danh tính nạn nhân Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao Kim Chol chính là ông Kim Jong-nam.

Kim Jong-nam - Sputnik Việt Nam
Vụ ông Kim Jong-nam: Tiết lộ mới về chất độc thứ hai
Tờ báo cho biết khi bị tấn công tại sân bay và lúc được đưa tới bệnh viện Putrajaya cấp cứu, người đàn ông này đang đeo vòng cổ có mặt in ảnh ông cùng vợ và con trai, được khắc bằng vi tính.

Nguồn tin cho biết món trang sức này cho thấy mối liên hệ trực tiếp giữa ông Kim Jong-nam với người thân. Cũng theo tờ báo, trên người nạn nhân lúc đó còn một cái nhẫn và một dây chuyền khác nữa. Đó là chiếc dây chuyền bằng vàng, mặt Phật, tương tự cái mà ông Kim Jong-nam đeo khi xuất hiện trong những tấm ảnh trước đó. Bên cạnh đó, theo bức ảnh chụp nạn nhân tại phòng y tế sân bay Kuala Lumpur sau khi bị tấn công, người được cho là Kim Jong-nam còn đeo một chiếc đồng hồ đắt tiền hiệu Patek Philippe.

Các món trang sức trên và chiếc đồng hồ đều được gửi tới cơ quan hóa học để kiểm tra cùng chiếc vòng tay chuỗi hạt ông mang theo. Vào ngày gặp nạn, nạn nhân mang theo bốn món đồ trang sức.

Trang sức của thi thể được công nhận theo tiêu chuẩn quốc tế là dấu hiệu xác định danh tính thứ cấp. Những dấu hiệu khác gồm hình xăm, các đặc điểm nhận dạng như nốt ruồi, vết bớt.

Cảnh sát Malaysia phong tỏa đại sứ quán Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Malaysia sẽ làm gì với thi thể ông Kim Jong Nam?

Cảnh sát Malaysia hôm 10-3 thông báo họ xác nhận ông Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13-2 chính là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Bộ Y tế Malaysia hy vọng thân nhân của ông sẽ đến nhận thi thể, nếu không chính phủ sẽ phải cân nhắc lựa chọn khác.

Dù vậy, Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc Kim In-ryong vẫn từ chối công nhận nạn nhân là Kim Jong-nam. Phía Triều Tiên vẫn chỉ công nhận người chết là công dân Triều Tiên tên Kim Chol.

Nguồn: plo.vn

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала