Vì sao phi đội tiêm kích Su-30SM chưa thể hạ cánh xuống Nội Bài?

© Sputnik / Artem Kashirin / Chuyển đến kho ảnhSu-30SM
Su-30SM - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phi đội tiêm kích Su-30SM hiện đại sẽ không thể đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài trong chiều nay.

Su-30SM - Sputnik Việt Nam
Nóng: Phi đội tiêm kích Su-30SM Nga sẽ hạ cánh xuống Nội Bài ít giờ nữa
Nguyên nhân được cho là thời tiết trên khu vực sân bay Quốc tế Nội Bài khá xấu, trời nhiều mù, trần mây rất thấp. Cho dù tiêm kích Su-30SM và máy bay vận tải quân sự IL-76 được trang bị khí tài điện tử hàng không rất hiện đại, đủ khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, nhưng nếu bay với đội hình lớn, sát nhau lại là một vấn đề khác.

Ưu tiên số 1 phải là an toàn, bất kể máy bay tốt đến đâu, phi công giàu kinh nghiệm thế nào, trong thời tiết xấu, tầm nhìn kém, khi các máy bay bay sát nhau (5 chiếc Su-30SM và 1 chiếc IL-76) vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì thế, việc đội bay biểu diễn Hiệp sĩ Nga tạm thời chưa cất cánh từ Trung Quốc để tới Việt Nam.

Được biết, hiện nay phi đội tiêm kích Su-30SM đang tạm nghỉ ở Sân bay Quốc tế Vũ Túc, thành phố Thái Nguyên, Trung Quốc (Taiyuan Wuxu International Airport mã IATA là TYN và mã ICAO là ZBYN) trước khi xuất phát tới Việt Nam.

Màn diễn của đội thuật lái Tráng sĩ Nga tại lễ khai mạc Thế vận hội Quân sự quốc tế 2015 ở Alabino, Nga. - Sputnik Việt Nam
“Tráng sĩ Nga” sẽ ghé Việt Nam trên đường đến Malaysia
Theo kế hoạch bay đã được phê chuẩn, dự kiến 16h chiều nay (15/03/2017), 5 chiếc tiêm kích Su-30SM và 1 chiếc máy bay vận tải quân sự IL-76 sẽ đáp xuống Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Tuy nhiên, cập nhật khí tượng mới nhất (15h15 chiều 15/03) cho thấy tầm nhìn tại sân bay quốc tế Nội Bài chỉ có 1.200m, trần mây có 90m trong khi tiêu chuẩn để hạ cánh bằng mắt của đội Su-30SM này là tầm nhìn 2.000m, trần mây 200m. Vì vậy, chỉ huy bay đã quyết định phi đội không cất cánh từ Trung Quốc để tới Việt Nam mà sẽ chuyển sang ngày mai (16/03).

 

Nguồn: Thời Đại

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала