Chuyện thật như đùa: Chương trình hài Nga là “công cụ chính trị của Kremlin"

© Ảnh : kremlin.ruTổng thống Vladimir Putin tại Lễ Kỷ niệm 55 năm KVN
Tổng thống Vladimir Putin tại Lễ Kỷ niệm 55 năm KVN - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Với nghiên cứu mới "Stratcom cười. Trong sự tìm kiếm cơ sở phân tích", Trung tâm Truyền thông Chiến lược Stratcom của NATO đã gán cho chương trình hài KVN của Nga định nghĩa "công cụ truyền thông chính trị chiến lược."

Strasbourg, Pháp, ngày 16 tháng 1 năm 2017 - Sputnik Việt Nam
Liệu điện Kremlin có đứng sau đợt lạnh giá ở Pháp hay không?
KVN (Câu lạc bộ Những người vui tính và nhanh trí) là một trò chơi hài truyền hình, nhiều đội khác nhau (từ các trường đại học, doanh nghiệp, thành phố) tham gia thi đóng hài kịch ngắn và hỏi đáp ngẫu hứng, phát sóng ở Nga từ năm 1961.

Nghiên cứu do Bộ Quốc phòng Latvia đặt làm dựa trên việc phân tích các chương trình KVN trong năm 2014 và 2015.

Ví dụ, màn so sánh ảnh cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ngồi xe đạp trong công viên và ảnh Vladimir Putin cưỡi gấu (phút thứ 4 trong video):

"Có thể mô tả KVN như một sản phẩm thương mại và mô hình kinh doanh. Nó có đất sinh sôi và phát triển vì chủ sở hữu thương hiệu KVN giữ mối quan hệ đặc biệt với điện Kremlin," — báo cáo được phát hành hôm thứ Tư cho biết.

Các tác giả nghiên cứu khẳng định rằng, nhờ «cỗ máy KVN" mà điện Kremlin "tiếp cận được trường khán giả chiến lược đặc biệt, sẵn sàng phục vụ chế độ."

Đại diện chính thức Bộ Ngoại Nga, bà Maria Zakharova đã không loại trừ khả năng các nhà phân tích NATO xếp những "nhà KVN" nổi tiếng nhất như Mikhail Galustyan và Alexandr Revva vào dạng đối tượng phá hoại thông tin chiến lược. Maria Zakharova bày tỏ trên mạng xã hội Facebook:

"Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu trong chiều sâu phân tích, Galustyan và Revva bị gọi là những kẻ phá hoại thông tin chiến lược," — bà Zakharova viết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала