Mỹ mở chiến dịch “dìm hàng” vũ khí Nga phá hoại xuất khẩu sang các nước như Việt Nam

© Sputnik / Dmitry VinogradovTổ hợp tên lửa chống máy bay Nga S-400 đã triển khai ở Syria
Tổ hợp tên lửa chống máy bay Nga S-400 đã triển khai ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Báo chí chuyên ngành Mỹ phát động chiến dịch phá hoại uy tín các hệ thống tên lửa phòng không Nga nhằm gây ảnh hưởng tới các hợp đồng xuất khẩu, - ông Igor Korotchenko, Giám đốc Trung tâm Phân tích kinh doanh vũ khí thế giới (TsAMTO) nói với Sputnik hôm thứ Tư.

Hiện nay, Nga đang thực hiện hợp đồng bán S-400 cho Trung Quốc, tổ chức tiền đàm phán với Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ. S-300 được biên chế trong quân đội các nước Việt Nam, Iran, Algeria, Ai Cập và Trung Quốc.

Gepard 3.9 - Sputnik Việt Nam
Liệu vũ khí từ Hoa Kỳ có lấn át vũ khí Nga tại Việt Nam?
Người đối thoại với Sputnik nêu ví dụ về những bài báo xuất hiện gần đây trong các tạp chí quân sự của phương Tây, đặc biệt là Defense News.

"Hoàn toàn rõ ràng, đối tượng hưởng thụ thành quả chiến dịch truyền thông chống Nga chính là các tập đoàn công nghiệp quân sự Raytheon và Lockheed Martin của Hoa Kỳ, có "sản phẩm" chung là các hệ thống phòng không THAAD và Patriot PAC-3 cạnh tranh trực tiếp với S-400 và S-300V4 của Nga," — ông Korochenko cho biết.

Giám đốc TsAMTO đã lưu ý rằng, chiến dịch xấu xa này diễn ra giữa lúc một số quốc gia lên kế hoạch thiết lập hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không quốc gia, đầu tư những khoản tiền lớn.

"Họ đứng trước sự lựa chọn có thể nói rất đơn giản: mua các hệ thống phòng không và tên lửa của Mỹ hoặc của Nga. Trong ván bài là những hợp đồng trị giá vài chục tỷ đô la và trong cuộc đấu giành miếng bánh ngon trên thị trường vũ khí, mọi phương tiện đều tốt đối với các nhà sản xuất Mỹ, kể cả các công nghệ thông tin bẩn thỉu," — ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала